Ban lãnh đạo Man United quyết định 'sốc'

16:31 | 25/07/2024

|
Hàng trăm viên của Man United đã bị sa thải nhằm cắt giảm chi phí vận hành của đội bóng trong thời gian tới.
Ban lãnh đạo Man United quyết định 'sốc'
Man United đang ở Mỹ du đấu.

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã phê duyệt quyết định sa thải 250 nhân viên Man United nhằm cắt giảm chi phí vận hành của đội bóng trong thời gian tới. Được biết, những nhân viên này đã được thông báo về khả năng mất việc từ nhiều tuần trước.

"Quỷ đỏ" đã bay đến Mỹ vào thứ Tư để tham dự chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ. Và hiện tại cũng là thời điểm kế hoạch cắt giảm 250 nhân sự của Sir Jim Ratcliffe bắt đầu có hiệu lực.

Không ít nhân viên ban đầu được lên kế hoạch tham gia chuyến du đấu tại Mỹ của MU đã phải ở lại theo chính sách cắt giảm chi phí của ban lãnh đạo đội bóng.

Đoàn du đấu của Man United tới Mỹ có khoảng 125 người, bao gồm các cầu thủ và Ban huấn luyện. Con số ít hơn đáng kể so với chuyến du đấu hè năm ngoái của họ cũng diễn ra tại xứ Cờ hoa.

Trong thập kỷ qua, chi tiêu ròng của MU cho chuyển nhượng là 1,1 tỉ bảng, cao hơn nhiều so với 200 triệu bảng của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid. Tuy nhiên, thành công của hai câu lạc bộ lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Chia sẻ trên diễn đàn người hâm mộ Man United, Giám đốc điều hành Collette Roche cho biết: "Chúng tôi tiếp tục tái cấu trúc câu lạc bộ để đảm bảo Man United chọn đúng người vào đúng vị trí cho sự thành công lâu dài.

Biến đổi đáng kể trong nội bộ là điều cần thiết để MU đối mặt với những thách thức và mang lại thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi tin rằng hiệu quả cao hơn ở Man United sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn”.

Về phía các lãnh đạo cấp cao của Câu lạc bộ Man United, họ từ chối bình luận các vấn đề liên quan đến việc sa thải hàng loạt nhân viên.

Vừa qua, Man United đã mua về 2 ngôi sao mới và đang quan tâm đến hậu vệ cánh phải của Bayern Munich, Noussair Mazraoui, nhưng vẫn đang chờ bán Aaron Wan-Bissaka vào mùa hè này để có tiền mua sắm.

Wan-Bissaka, người đang ở năm cuối hợp đồng tại sân Old Trafford cũng đã được liên kết với các CLB West Ham và Galatasaray để sớm có bến đỗ mới trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Nguồn: Ban lãnh đạo Man United quyết định 'sốc'

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn