Cà Mau: Bốn đồ án quy hoạch đô thị thị trấn Năm Căn

07:30 | 21/04/2023

|
UBND huyện Năm Căn vừa trình UBND tỉnh thông qua 4 đồ án quy hoạch đô thị thị trấn Năm Căn, nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung Khu kinh tế Năm Căn đến năm 2030 và góp phần thực hiện Chương trình phát triển đô thị của thị trấn Năm Căn đến năm 2025.
Cà Mau: Quyết tâm bảo vệ rừngCà Mau: Quyết tâm bảo vệ rừng
Cà Mau: Sẵn sàng cho sự kiện “Hương rừng U Minh”Cà Mau: Sẵn sàng cho sự kiện “Hương rừng U Minh”

Cụ thể, Đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị Năm Căn (phía Tây kênh xáng Cái Nai) có diện tích 322ha; Đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị Năm Căn (phía Đông kênh xáng Cái Nai) có diện tích 450 ha; Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Du lịch sinh thái và Dịch vụ du lịch Khu kinh tế Năm Căn (trên 113 ha) và Đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị Năm Căn (phía Tây kênh Tắc Năm Căn) có diện tích 210 ha.

Cà Mau: Bốn đồ án quy hoạch đô thị thị trấn Năm Căn
Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Du lịch sinh thái và Dịch vụ du lịch Khu kinh tế Năm Căn trên 113 ha (khu rừng trồng nhiều năm tuổi) được dự báo sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình của du khách khi đến Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Từ cơ sở trên, bước tiếp theo sẽ thiết lập các Đồ án Quy hoạch chi tiết và triển khai các dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của đô thị Năm Căn; tạo tiền đề để hình thành, phát triển đô thị Năm Căn trở thành đô thị loại III theo định hướng chiến lược phát triển, xứng tầm là một trong 3 đô thị động lực của tỉnh.

Đặc biệt, Đồ án Khu Du lịch sinh thái và Dịch vụ du lịch Khu kinh tế Năm Căn được thông qua sẽ là cơ sở pháp lý để mời gọi đầu tư và thực hiện Đồ án Quy hoạch chi tiết dự án đầu tư xây dựng; đưa nơi đây trở thành trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn, điểm kết nối với Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Các khu đô thị tại thị trấn Năm Căn vừa được quy hoạch có nhiều thuận lợi để phát triển khi nằm cận với tuyến đường Hồ Chí Minh và các tuyến sông lớn trên địa bàn, cũng như điều kiện tự nhiên với hiện trạng những khu rừng đước nhiều năm tuổi, các làng nghề truyền thống…thích hợp để phát triển du lịch, đặc biệt du lịch sinh thái, trải nghiệm khám phá và thưởng thức đặc sản nổi tiếng của địa phương từ con tôm, con cua. Đặc biệt, gắn với Khu Kinh tế Năm Căn và Cảng Năm Căn, tạo nền tảng vững chắc, động lực thúc đẩy phát triển nhanh và hiện đại các Khu đô thị Năm Căn./.

Nguồn: 4 đồ án quy hoạch đô thị thị trấn Năm Căn

Trần Nguyên

baocamau.com.vn