Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long

15:00 | 23/08/2024

|
Chiều 22-8, tại TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi học tập kinh nghiệm xung quanh công tác phát triển loại hình du lịch cộng đồng, phương thức phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long
Ông Đinh Văn Thiệu tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Thị Quyên Thanh.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thiệu đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển du lịch tỉnh theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị. Việc trao đổi, học tập kinh nghiệm sẽ giúp Khánh Hòa triển khai mô hình du lịch cộng đồng thời gian tới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đáp ứng được thị hiếu của du khách trong và ngoài nước.

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh đã thông tin với đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa một số kết quả kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Vĩnh Long đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn 2 tỉnh Vĩnh Long - Khánh Hòa sẽ có những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long, du khách đến Vĩnh Long thường chọn sản phẩm du lịch tham quan sông nước miệt vườn với việc tham quan các vườn trái cây và gắn với các hoạt động của cộng đồng dân cư tại địa phương. Du khách tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng này thường thông qua một doanh nghiệp đầu mối điều phối khách và cùng chia sẻ lợi ích với cộng đồng trong hợp tác phục vụ khách.

Đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh truyền hình; kinh nghiệm trong tổ chức các chương trình giải trí trên sóng phát thanh truyền hình; xây dựng chiến lược quảng bá và thu hút quảng cáo cho phát thanh truyền hình và nền tảng số; công tác chi trả thù lao nhuận bút cho đội ngũ viên chức, người lao động, cơ chế hợp tác, thu hút tài trợ trong sản xuất chương trình, quảng cáo trên phát thanh.

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long
Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa tham quan Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long.

Trước đó, trong sáng cùng ngay, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đã đến tham quan, tìm hiểu các mô hình du lịch cộng và một số điểm du lịch tiêu biểu tại TP. Vĩnh Long và huyện Mang Thít. Đoàn công tác cũng đã thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình tại Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long.

Nguồn: Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long

Ngọc Phong

baokhanhhoa.vn