Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

08:15 | 01/09/2024

|
Tối 31/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội Korabelka (Nga) tại chung kết, qua đó giành ngôi Á quân VTV Cup 2024. Mặc dù thi đấu nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua đối thủ mạnh đến từ Nga.

Bước vào trận đấu, tuyển Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt với những đường tấn công hiệu quả từ Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh. Đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt từng dẫn điểm 21-15, tưởng chừng sẽ dễ dàng giành chiến thắng ở set đầu tiên.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

Mặc dù thi đấu nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua đối thủ mạnh đến từ Nga. (Ảnh: Hoàng Huê)

Tuy nhiên, Korabelka đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng mạnh. Với những cú đập biên hiệu quả từ Nesterova và Artiukhina, đội bóng Nga đã lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 29-27 trong set mở màn đầy kịch tính.

Sang set 2, Korabelka nhanh chóng tạo ra lợi thế dẫn trước 5 điểm. Những tình huống bắt chuyền 1 không tốt của tuyển Việt Nam mang đến cơ hội ghi điểm dễ dàng cho các tay đập nước Nga. Mặc dù HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa Nguyệt Anh vào sân để cải thiện khả năng phòng thủ hàng sau, thế trận vẫn không được cải thiện.

Đáng chú ý, đội bóng Nga dường như đã nghiên cứu kỹ lối đánh của tuyển Việt Nam. Tay đập chủ lực Bích Tuyền bị "bắt bài", khiến việc triển khai các miếng đánh chiến thuật gặp nhiều khó khăn. Set 2 kết thúc với tỷ số 25-15 nghiêng về Korabelka, sau hai pha giao bóng ăn điểm trực tiếp của Artiukhina.

Bước vào set quyết định, tinh thần thi đấu của các cô gái Nga lên cao. Họ nhanh chóng dẫn trước 5-0, buộc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải xin hội ý. Rõ ràng, những pha đỡ chuyền 1 hỏng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phân phối bóng của chuyền hai Lâm Oanh.

Mặc dù tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi rất nỗ lực trong thời gian còn lại, nhưng khoảng cách điểm số đã lên tới hai chữ số. Chung cuộc, Korabelka giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0 (29-27, 25-15, 25-15), đoạt chức vô địch VTV Cup 2024.

Dù để thua trong trận chung kết, việc giành ngôi Á quân VTV Cup 2024 vẫn là một thành tích đáng ghi nhận của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Trận đấu đã cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường của các cô gái Việt Nam trước một đối thủ mạnh. Đây sẽ là bài học quý giá để đội tuyển tiếp tục cải thiện và phát triển trong tương lai.

Nguồn:Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

Phương Bùi

laodongthudo.vn