Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả
Du khách tham quan chợ đêm Phú Quốc (TP. Phú Quốc) tháng 4-2021, thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát trở lại. |
Sau 3 năm tổ chức thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018-2020, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 22 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch.
Để duy trì và phát triển du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.
Với vai trò của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang là cơ quan đầu mối tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Trung tâm phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho tỉnh; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0. Song song đó, trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID-19.
Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch của tỉnh nhà, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Trung tâm sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới.
Nguồn: Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng an toàn và hiệu quả
Thái Nguyên
kiêngiang.gov.vn
- Đến Đà Nẵng thưởng thức bánh mì heo quay ngon nhất thế giới
- Việt Nam là điểm đến thú vị của người yêu cà phê
- Phở gà chấm càng ăn càng mê chỉ có ở Hà Nội
- Những địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình
- 5 quán bánh canh ghẹ, bánh canh cua ngon đáng thử ở Hà Nội
- Những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới
-
Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
-
Bến Tre: Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm thạch dừa
-
Cảnh báo khi sử dụng Internet Banking
-
Người dân Hà Nội đổ xô đi siêu thị săn sale dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Công bố di chúc của Châu Tinh Trì
-
Cà Mau: Những nông dân năng động làm giàu
-
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước
-
Công an triệu tập người đăng tin "Đà Lạt xảy ra biến lớn"
-
Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội mưa rào, gió đông bắc cấp 3