Liverpool sẽ không tham gia nhiều vào kỳ chuyển nhượng hè 2024

09:10 | 25/07/2024

|
Cho tới thời điểm hiện tại thì câu lạc bộ Liverpool vẫn chưa có động thái gì cụ thể đối với thị trường chuyển nhượng Hè 2024, ngoài tin đồn về Takefusa Kubo thì có vẻ như câu lạc bộ này vẫn chưa có dự định gì rõ ràng về vấn đề bổ sung nhân sự cho tân huấn luyện viên Arne Slot.

Liverpool có lẽ sẽ không tham gia nhiều vào thị tường chuyển nhượng Hè 2024.

Liverpool có lẽ sẽ không tham gia nhiều vào thị tường chuyển nhượng Hè 2024.

Thường thì người ta vẫn thấy khi một huấn luyện viên mới về với một câu lạc bộ nào đó, họ sẽ yêu cầu đưa về những tân binh mà họ cho rằng sẽ sử dụng thuận tay, phù hợp với triết lý bóng đá của bản thân hơn. Do đó việc một huấn luyện viên mới về với câu lạc bộ sẽ yêu cầu câu lạc bộ tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường chuyển nhượng là việc khá bình thường. Nhưng đối với Liverpool mà nói, có lẽ họ sẽ đi theo chiều hướng ngược lại, đó là tân huấn luyện viên sẽ phải làm quen và tiếp nhận những gì đang có sẵn, bởi đơn giản đó là di sản của Jurgen Klopp để lại.

Một vấn đề tiếp theo khiến người ta dự đoán Liverpool sẽ không tham gia nhiều vào kỳ chuyển nhượng Hè 2024 đang diễn RA, bởi di sản mà Jurgen Klopp để lại đã quá nhiều, quá đầy đủ, đã là một hệ thống vận hành thực sự tốt với các thế hệ cầu thủ tiếp nối nhau, có sự giao thoa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, không thiếu ngôi sao ở các tuyến… Cộng thêm sức ảnh hưởng của Jurgen Klopp đối với Liverpool trong những năm tháng vị huấn luyện viên này xây dựng và dẫn dắt câu lạc bộ, việc gạt bỏ sức ảnh hưởng, những gì mà ông gầy dựng tại Liverpool để hướng tới một phong cách hoàn toàn mới là thực sự bất khả thi.

Trên thực tế thì đội hình mà Jurgen Klopp để lại cho Arne Slot đã không thiếu bất cứ vị trí nào, đồng thời còn vận hành một cách hoàn hảo với một bộ khung có thể sử dụng trong nhiều năm tới. Chúng ta có thể xét cụ thể từng tuyến một, trong đó vị trí thủ thành của Alisson là không có gì để bàn cãi về đẳng cấp của thủ môn này, có chăng thì cần bổ sung là bổ sung cho vị trí thủ môn dự bị, khi Caoimhin Kelleher muốn ra đi tìm kiếm suất bắt chính.

Đối với hàng hậu vệ thì chúng ta có thể kể tới hàng loạt cái tên như Virgil van Dijk, Joe Gomez, Ibrahima Konate, Kotas Tsimikas, Andy Robertson, Trent Alexander-Arnold, Jarell Quansah, Conor Bradley… cho thấy Liverpool cũng không hề thiếu nhân sự ở vị trí này. Với việc Joel Matip muốn ra đi thì cùng lắm là Liverpool sẽ lên kế hoạch bổ sung một trung vệ giàu kinh nghiệm, nhưng cũng không quá gấp để phải bổ sung ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024 đang diễn ra.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở hàng tiền vệ, khi Liverpool đang có hàng loạt cái tên như Wataru Endo, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Curtis Jones, Harvey Elliott, Ryan Gravenberch… ở vị trí này. Tuy vậy cũng không phải không có vấn đề ở hàng tiền vệ của Liverpool, khi họ đang lâm vào tình trạng thừa những nghệ sĩ nhưng lại thiếu những tiền vệ phòng ngự thực sự mạnh mẽ, giỏi tranh chấp để “dọn dẹp” khu vực giữa sân. Việc chỉ có Wataru Endo là thực sự mạnh ở khu vực này, có khả năng sẽ khiến cho Liverpool trở nên suy yếu khi chinh chiến trên nhiều mặt trận. Nhưng đối với một tân huấn luyện viên như Arne Slot, thì việc ổn định sơ đồ chiến thuật có lẽ sẽ được ưu tiên hơn trước khi nhắm tới những ứng viên cụ thể nào đó.

Cuối cùng là hàng tiền đạo, có thể nói là vị trí đang có lực lượng tốt nhất của Liverpool ở thời điểm hiện tại, với hàng loạt cái tên như Luis Diaz, Darwin Nunez, Mohamed Salah, Cody Gakpo, Diogo Jota, Fabio Carvalho… Với một hàng công có lực lượng mạnh và có chiều sâu tốt như vậy, việc mà Arne Slot cần làm là tìm cách phát huy tốt những nhân sự có trong tay, hơn là nghĩ đến việc tìm kiếm những sự thay thế mới, bởi chi ra số tiền lớn để đưa tiền đạo đẳng cấp mới về ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 này đối với Liverpool mà nói là… không khả thi.

Do đó, việc trước mắt chỉ cần đưa về 1 trung vệ hoặc 1 tiền vệ mang tính chất dự bị, phòng ngừa khi phải chinh chiến trên nhiều mặt trận, sẽ không phải là điều khiến cho Liverpool phải cấp bách “đi chợ” ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 đang diễn ra. Khả năng cao là họ chỉ lấy tân binh về nếu giá cả hợp lý, còn không thì ưu tiên nhất vẫn là để thời gian cho tân huấn luyện viên Arne Slot cùng các cầu thủ hiện có làm quen cũng như hòa nhập lẫn nhau.

Nguồn:Liverpool sẽ không tham gia nhiều vào kỳ chuyển nhượng hè 2024

Cao Duy

baokhanhhoa.vn