Miễn vé cho du khách nữ mặc áo dài truyền thống tham quan di tích Huế dịp 8/3

02:27 | 06/03/2022

|
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định miễn vé tham quan di tích đối với phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Theo đó, nhằm thực hiện Đề án Huế - Kinh đô áo dài vào chào mừng 112 năm ngày quốc tế Phụ nữ 08/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công văn số 2040/UBND-VH về việc miễn vé tham quan di tích đối với phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Cụ thể, miễn 100% giá vé tham quan từ ngày 05 đến hết ngày 10/3/2022 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý.

Miễn vé cho du khách nữ mặc áo dài truyền thống tham quan di tích Huế dịp 8/3
Miễn vé cho du khách nữ mặc áo dài truyền thống tham quan di tích Huế dịp 8/3 (Ảnh: Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế)

Được biết, đây không phải lần đầu tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai chương trình ưu đãi này. Thông qua chương trình, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, là một trong những giải pháp nhằm phục hưng áo dài truyền thống để không những xây dựng và phát triển thương hiệu "Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam" mà còn hướng tới trở thành di sản được thế giới công nhận.

Để nội dung đề án lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, Thừa Thiên Huế đã đề ra chương trình hành động thực hiện đề án một cách khoa học, cụ thể. Trong đó, tổ chức "Ngày hội áo dài" trở thành chuỗi sự kiện văn hóa cộng đồng định kỳ 2 lần/năm, từng bước đưa áo dài Huế trở thành trang phục truyền thống trong các không gian văn hóa, hoạt động lễ nghi, lễ hội truyền thống, tạo nét đặc trưng riêng có của vùng đất cố đô Huế.

Thừa Thiên Huế cũng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nghệ nhân, thợ may đo thiết kế áo dài, xây dựng các thương hiệu nổi tiếng về áo dài Huế. Bên cạnh đó, tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, hình thành các điểm trưng bày, trình diễn áo dài, trung tâm, cơ sở may đo áo dài phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Nguồn: Miễn vé cho du khách nữ mặc áo dài truyền thống tham quan di tích Huế dịp 8/3

HN

Báo Đảng Cộng sản