Người tính cách này làm gì cũng thành công

07:00 | 14/07/2024

|
Để thành công thì cần phải có sự kiên nhẫn, khởi đầu có thể khó khăn nhưng chỉ cần bạn biết nỗ lực thì mọi thứ sẽ thành công.
Người tính cách này làm gì cũng thành công
Thành công thực sự trong cuộc sống đạt được khi chúng ta phát triển sự trưởng thành về mặt tinh thần để thấy mọi người đều bình đẳng với mình. (Ảnh: ITN).

Thành công thực sự trong cuộc sống đạt được khi chúng ta phát triển sự trưởng thành về mặt tinh thần để thấy mọi người đều bình đẳng với mình.

Trên thực tế, bất kỳ thành công nào mà không có sự bình tĩnh thì đều là thất bại đối với cá nhân cũng như xã hội.

Phát triển các kỹ năng của chúng ta là không đủ để đảm bảo thành công trong cuộc sống. Chúng ta phải có khả năng duy trì một tâm trí bình tĩnh trong mọi tình huống. Nếu không, chúng ta sẽ không thể sử dụng hiệu quả những tài năng mình có.

Dưới đây là 5 cách để những người thành công nhất giữ được sự bình tĩnh đáng kinh ngạc:

Thể hiện lòng biết ơn

Nếu bạn không bao giờ hài lòng, bạn sẽ không bao giờ bình tĩnh. Những tài năng hàng đầu có thể là những người nỗ lực phấn đấu, nhưng họ cũng hiểu tầm quan trọng của lòng biết ơn đối với những gì họ đã có.

Dành thời gian để suy ngẫm về những gì bạn biết ơn không chỉ đơn thuần là điều “đúng đắn” nên làm, thói quen này còn cải thiện tâm trạng của bạn vì nó làm giảm 23% hormone gây căng thẳng cortisol.

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California cho thấy những người nỗ lực hàng ngày để nuôi dưỡng thái độ biết ơn đã cải thiện được tâm trạng, năng lượng và sức khỏe thể chất.

Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy lòng biết ơn cũng có thể cải thiện việc ra quyết định bằng cách khiến chúng ta điềm tĩnh hơn.

Ngắt kết nối

Người tính cách này làm gì cũng thành công
Lòng biết ơn có thể cải thiện việc ra quyết định bằng cách khiến chúng ta điềm tĩnh hơn. (Ảnh: ITN).

Khi bạn sẵn sàng làm việc 24/7, bạn sẽ liên tục phải đối mặt với hàng loạt tác nhân gây căng thẳng. Buộc bản thân ngắt kết nối với không gian trực tuyến, thậm chí tắt điện thoại sẽ giúp cơ thể bạn thoát khỏi nguồn căng thẳng liên tục.

Những người có hiệu suất cao thừa nhận rằng nếu họ luôn căng thẳng thì họ sẽ không bao giờ ở trạng thái tốt nhất vì thế họ cần ngắt kết nối. Ví dụ, bạn nên để điện thoại thông minh ở nhà (hoặc ngoài tầm với) ít nhất một ngày một tuần.

Coi trọng giấc ngủ

Nếu bạn đã biết giấc ngủ quan trọng như thế nào, tại sao bạn không hành động? Những người thành công đều biết tầm quan trọng của giấc ngủ đối với việc tăng cường trí tuệ cảm xúc và kiểm soát mức độ căng thẳng.

Trò chuyện với... chính mình

Cách bạn nói chuyện với chính mình (trong đầu) rất quan trọng. Vì vậy hãy luôn tin tưởng và khích lệ bản thân hướng đến những điều tươi sáng. Ngược lại, bạn càng nghiền ngẫm những suy nghĩ tiêu cực, bạn càng trao cho chúng nhiều sức mạnh hơn.

Hầu hết những suy nghĩ tiêu cực của chúng ta đều không phải sự thật. Khi bạn thấy mình tin vào những điều tiêu cực và tệ hại, tâm trí bạn sẽ nói với bạn rằng: “Đã đến lúc dừng lại và viết chúng ra”.

Nói cách khác, hãy dừng việc bạn đang làm và viết ra những gì bạn đang nghĩ. Một khi bạn dành chút thời gian để làm chậm lại động lực tiêu cực trong suy nghĩ của mình, bạn sẽ lý trí và sáng suốt hơn trong việc đánh giá tính xác thực của chúng.

Học cách thở

Cách dễ nhất để khiến căng thẳng không liên tục làm phiền bạn là... hít thở. Việc thực hành sống trong khoảnh khắc bằng hơi thở (chánh niệm) sẽ bắt đầu huấn luyện bộ não của bạn chỉ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt và loại bỏ sự căng thẳng.

Cách tốt nhất là, khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy dành vài phút để tập trung vào hơi thở của mình.

Hãy thực hiện điều này một cách thường xuyên và có tổ chức và nó được gọi là thiền (một kỹ thuật được rất nhiều doanh nhân nổi tiếng ủng hộ), nhưng đừng nghĩ rằng bạn cần bất kỳ thiết bị ưa thích nào hoặc khóa đào tạo thiền kéo dài nào để bắt đầu xoa dịu bản thân bằng cách chú ý đến hơi thở của mình. Bạn có thể tự luyện tập và thực hành hàng ngày bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào.

Nguồn: Người tính cách này làm gì cũng thành công

Thủy Kiều

giaoducthoidai.vn