Tuyển Nga để ngỏ khả năng sang Việt Nam thi đấu giao hữu

09:10 | 26/07/2024

|
Tuyển Nga cân nhắc nhận lời thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9/2024.
Tuyển Nga để ngỏ khả năng sang Việt Nam thi đấu giao hữu
Tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu nhiều đội bóng mạnh dịp FIFA Days.

Đội tuyển Việt Nam sớm dừng chân tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khi chỉ có thể đứng thứ 3 bảng F với vỏn vẹn 6 điểm sau 6 lượt trận (2 thắng, 4 thua).

Thời gian tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ dồn mục tiêu sang AFF Cup 2024, giải đấu diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12, nơi đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng B cùng với tuyển Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Nhằm chuẩn bị cho giải đấu này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch để tuyển Việt Nam thi đấu 4 trận giao hữu trong các dịp FIFA Days tháng 9 và tháng 10.

Theo đó, trong tháng 9, tuyển Việt Nam (hạng 115 thế giới) dự kiến so tài với Thái Lan (hạng 101) và Nga (hạng 33) hoặc tuyển Panama (hạng 35) ở giải giao hữu ở giải Tam hùng.

Tờ Rusfootball của Nga tiết lộ: "Theo nguồn tin, tuyển Nga có thể tham dự giải đấu quốc tế tại TPHCM (Việt Nam) vào tháng 9. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng sẽ thi đấu tại giải đấu và Panama có thể thế chỗ tuyển Nga".

Nếu nhận lời, tuyển Nga sẽ so tài tuyển Việt Nam vào ngày 4/9 và gặp Thái Lan ngày 7/9.

Tờ Rusfootball cũng tiết lộ thêm về trường hợp tuyển Nga không tham dự giải Tam hùng ở TPHCM: "Trước đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin đội tuyển Nga có thể giao hữu với Syria và Zambia trong tháng 9".

Theo thông tin mới nhất từ trang ASEAN Football, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng vừa mời tuyển Nga thi đấu giao hữu. Dự kiến, màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào dịp FIFA Days tháng 10/2024, tại Malaysia.

Đáng chú ý, ngoài tuyển Việt Nam và Malaysia, đội tuyển Thái Lan cũng đang có kế hoạch mời tuyển Nga thi đấu giao hữu vào dịp FIFA Days tháng 9.

Hiện tại, bóng đá Nga đã bị cấm tham dự mọi giải đấu của UEFA và FIFA kể từ tháng 2/2022. Tuy nhiên, họ vẫn được quyền thi đấu giao hữu.

Trong năm 2023, đội tuyển Nga đã thi đấu tổng cộng 8 trận giao hữu. Còn năm nay, đội bóng này đã có 2 trận giao hữu (thắng 4-0 Serbia và thắng 4-0 Belarus).

Nguồn:Tuyển Nga để ngỏ khả năng sang Việt Nam thi đấu giao hữu

Phú Quý

giaoducthoidai.vn