Vì sao HLV Park Hang-seo không được Ấn Độ lựa chọn?

09:30 | 23/07/2024

|
HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier đều không được lựa chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Ấn Độ. HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier đều không được lựa chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Ấn Độ.
Loạt đội bóng châu Á tranh giành HLV Park Hang-seoLoạt đội bóng châu Á tranh giành HLV Park Hang-seo
HLV Troussier muốn dẫn dắt tuyển Ấn Độ?HLV Troussier muốn dẫn dắt tuyển Ấn Độ?

Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) vừa bổ nhiệm chiến lược gia người Tây Ban Nha Manolo Marquez làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Quyết định trên đồng nghĩa bộ đôi cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam là HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier đều không được chọn.

Ấn Đội chia tay HLV Igor Stimac sau khi chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á không như ý muốn.

Truyền thông Ấn Độ tiết lộ, có khoảng 300 hồ sơ ứng viên đã gửi đến AIFF với mong muốn trở thành HLV trưởng đội tuyển nước này, trong đó có hồ sơ của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc được truyền thông Ấn Độ xem như ứng viên hàng đầu.

Vì sao HLV Park Hang-seo không được Ấn Độ lựa chọn?
HLV Park Hang-seo và HLV Philippe Troussier. Ảnh: Yonhap.

Tuy nhiên, AIFF cuối cùng đã lựa chọn HLV Manolo Marquez. Theo báo chí Ấn Độ, một trong những lý do khiến HLV Park Hang-seo không được chọn là do "không có nhiều sự hiểu biết với bóng đá Ấn Độ".

Còn với HLV Manolo Marquez (55 tuổi) dù chưa có những thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia nhưng lại rất am hiểu bóng đá Ấn Độ.

Thực tế, ông Marquez có 4 năm làm việc ở Ấn Độ, từng đoạt danh hiệu vô địch quốc gia mùa giải 2021 - 2022 cùng CLB Hyderabad. Cũng trong năm 2022, ông Marquez được bầu chọn là HLV của năm.

Tuyển Ấn Độ của HLV Manolo Marquez sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận giao hữu dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Nguồn:Vì sao HLV Park Hang-seo không được Ấn Độ lựa chọn?

Như Yên

giaoducthoidai.vn