Hàn Quốc đầu tư vào lưu trữ carbon dưới biển tại Úc

08:15 | 24/08/2024

|
SK Innovation nắm giữ 20% cổ phần trong dự án G-15-AP tại Úc, đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với mục tiêu giảm carbon và đa dạng hóa các hoạt động năng lượng.

Hàn Quốc đầu tư vào lưu trữ carbon dưới biển tại Úc

Một công trình dầu khí ngoài khơi nước Úc. (Ảnh: AP)

SK Innovation, nhà lọc dầu hàng đầu tại Hàn Quốc, đã công bố việc mua lại 20% cổ phần dự án lưu trữ carbon dưới biển G-15-AP tại Úc. Dự án này, được thực hiện cùng với InCapture - công ty nắm giữ 75% cổ phần, và CarbonCQ - sở hữu 5% cổ phần, nhằm mục tiêu hình thành cơ sở lưu trữ carbon dưới biển quy mô lớn đầu tiên ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc nước Úc. Sáng kiến này nằm trong chiến lược của SK Innovation, nhằm đa dạng hóa các hoạt động ngoài lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tự nhiên.

Mục tiêu thu hồi và lưu trữ carbon

Dự án G-15-AP, dự kiến hoạt động vào năm 2030, thể hiện nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 bằng việc thu hồi carbon thải ra từ các ngành công nghiệp và lưu trữ an toàn dưới biển. Dự án này phù hợp với các mục tiêu của SK Earthon, công ty con của SK Innovation, nhằm đảm bảo khả năng thu hồi và lưu trữ 2 triệu tấn CO2 vào năm 2030, 5 triệu tấn vào năm 2040 và 16 triệu tấn vào năm 2050. Việc mua lại này theo sau các sáng kiến khác của SK Earthon, công ty đã tham gia vào các dự án tương tự ở châu Á, bao gồm dự án Shepherd ở Malaysia hợp tác với Petronas.

Đa dạng hóa chiến lược hướng tới thị trường châu Á

Bằng cách tập trung vào các thị trường gần châu Á, SK Innovation đang định hướng lại nỗ lực mở rộng thị trường sang các khu vực có sự đồng bộ với các hoạt động hiện có của công ty. Rời xa các thị trường như Hoa Kỳ và Peru, công ty đang tập trung vào các dự án chiến lược ở Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia và hiện tại là Úc. Cách tiếp cận này củng cố vị trí của họ như nhà cung cấp chính trong quá trình thu hồi và lưu trữ carbon, đồng thời khẳng định vai trò của họ trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Nguồn:Hàn Quốc đầu tư vào lưu trữ carbon dưới biển tại Úc

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn