BTC Miss Grand Vietnam lên tiếng về câu hỏi ứng xử lạ, chèn ép thí sinh

14:40 | 07/08/2024

|
BTC cuộc thi khẳng định không có chuyện ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 xử ép thí sinh hay dọn đường đăng quang.
Chân dung thí sinh Miss Grand Vietnam dọa tung bằng chứng bị chèn épChân dung thí sinh Miss Grand Vietnam dọa tung bằng chứng bị chèn ép
BTC Miss Grand Vietnam 2024 làm rõ mối quan hệ 'người nhà' với Hoa hậu Quế Anh?BTC Miss Grand Vietnam 2024 làm rõ mối quan hệ 'người nhà' với Hoa hậu Quế Anh?

Sau hàng loạt tranh cãi sau về kết quả chung cuộc của sân chơi sắc đẹp Miss Grand Vietnam 2024, mới đây trên fanpage chính thức, Ban tổ chức cuộc thi đã có bài đăng lên tiếng làm rõ về loạt thị phi xảy ra thời gian qua.

Ban tổ chức khẳng định không có chuyện Miss Grand Vietnam 2024 xử ép thí sinh hay dọn đường đăng quang.

Thông tin người đẹp Hạnh Nguyên nhận câu hỏi phát sinh là không đúng sự thật. Có thể kiểm chứng ở tất cả các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi về vấn đề này.

Trong suốt quá trình, cuộc thi luôn tuân thủ các quy định về tổ chức, được cấp phép đầy đủ và có sự giám sát của Sở Văn hóa, chính quyền địa phương nơi diễn ra cuộc thi.

BTC Miss Grand Vietnam lên tiếng về câu hỏi ứng xử lạ, chèn ép thí sinh
Người đẹp Quế Anh đăng quang Miss Grand Vietnam 2024.

Ngoài ra, Ban tổ chức cho biết dù có những thí sinh trội hơn ở một vài mặt, tuy nhiên quyết định của Ban giám khảo là dựa trên nhiều sự đánh giá và nhìn nhận khác nhau.

"Việc có vài thí sinh có ưu thế về ngoại hình, nhan sắc và kĩ năng trình diễn sân khấu ấn tượng nhưng không lọt top sâu hơn nữa; hoặc việc thí sinh dù có màn trả lời ứng xử, thuyết trình về hòa bình tốt hơn nhưng chưa được trao giải cao hơn, tất cả đều cần sự thấu hiểu của khán giả từ góc độ chuyên môn.

Mỗi năm mặt bằng thí sinh sẽ khác nhau, cũng như format của năm nay có nhiều điểm đổi mới tiệm cận với cuộc thi mẹ quốc tế khi có thêm giải thưởng Grand Voice Award, Best Seller Award được vào thẳng top 10 chung cuộc, bên cạnh giải Popular Vote như mọi năm. Do đó tỉ lệ chọi càng cao hơn để đua tranh suất vào top 10 là điều dễ thấy.

Quyết định của Ban giám khảo dựa trên sự nhìn nhận, đánh giá ở nhiều khía cạnh. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, công ty Sen Vàng hoàn toàn tự tin đủ năng lực đánh giá thí sinh, chọn ra người phù hợp với tình hình, thời điểm diễn ra cuộc thi.

Từ lâu, kim chỉ nam của chúng tôi là tìm ra hoa hậu mang vẻ đẹp, tính cách của phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, phải có nhiều tiềm năng để đồng hành lâu dài cùng cuộc thi ở tâm thế sẵn sàng. Chúng tôi không dừng ở việc chọn hoa hậu chỉ tỏa sáng ở đêm chung kết".

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cho biết sẽ không đưa ra lý do chi tiết vì sao các thí sinh không được lựa chọn. Tuy nhiên trong tình huống đặc biệt vẫn sẽ phải công bố: "Trường hợp cần thiết để bảo vệ danh dự của cuộc thi và ban tổ chức, chúng tôi sẽ cân nhắc công bố những thông tin với truyền thông trong phạm vi phù hợp".

Phía chương trình mong khán giả sẽ cho Tân Hoa hậu thêm thời gian, cơ hội để chứng minh việc đạt danh hiệu Miss Grand Vietnam 2024 hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn:BTC Miss Grand Vietnam lên tiếng về câu hỏi ứng xử lạ, chèn ép thí sinh

Linh San

giaoducthoidai.vn