Chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “lên hương”

13:10 | 01/09/2024

|
Gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang trở lại với diện mạo mới và thu hút sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ. Sau tập đầu tiên được phát sóng trên kênh VTV3, chương trình truyền hình thực tế
Lương Thùy Linh 'đọ sắc' cùng dàn sao nổi tiếng, tự tin làm MC chương trình quốc tếLương Thùy Linh 'đọ sắc' cùng dàn sao nổi tiếng, tự tin làm MC chương trình quốc tế
Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kimDiễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim

Gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang trở lại với diện mạo mới và thu hút sự theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “lên hương”

Chương trình “Anh trai say hi” đang thu hút khán giả. Ảnh: VieOn

Sau tập đầu tiên được phát sóng trên kênh VTV3, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “Bài hát của chúng ta” được sự yêu thích của nhiều khán giả. Chương trình có sự tham gia của nhiều thế hệ ca sĩ, từ Thanh Lam, Quang Linh, Thanh Hà, Ngọc Anh, Thu Minh, đến Hoàng Hải, Lương Bích Hữu, và các nghệ sĩ trẻ hiện nay như Orange, Lyly, Phạm Anh Duy, Phan Duy Anh, Dương Edward và rapper OgeNus… Những ca sĩ của các thế hệ sẽ được ghép đôi để hát lại các ca khúc nổi tiếng ngay trên sân khấu “Bài hát của chúng ta”, làm nên những cuộc đua âm nhạc gay cấn. Dù vậy, tính giải trí, vui nhộn trong chương trình khá rõ nét, cho thấy sự tươi mới của loại hình gameshow âm nhạc hiện nay.

Nói đến sự mới mẻ và xu hướng của gameshow âm nhạc, không thể quên hai chương trình đang “làm mưa làm gió” hiện nay là “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Dù phát sóng cùng thời điểm nhưng mỗi “anh trai” có một sức hút riêng nên đều được khán giả đón đợi. “Anh trai say hi” thiên về sự trẻ trung, thời thượng còn “Anh trai vượt ngàn chông gai” vẫn có sự trẻ trung nhưng hướng đến chiều sâu trong mỗi phần trình diễn. Điều này thể hiện rõ nhất ở vai trò đảm nhận âm nhạc trong chương trình. Với “Anh trai say hi”, nhạc sĩ JustaTee thiên về âm nhạc thị trường và loại hình nhạc số. Còn SlimV khi đảm nhận âm nhạc của “Anh trai vượt ngàn chông gai” lại chứng tỏ khả năng ở thông điệp và sự đa dạng trong âm nhạc.

Trước đó, “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ và đang có sự chuẩn bị trở lại với mùa hai trong tâm thế sẵn sàng cạnh tranh. Không chỉ sức hút của chương trình tổng thể, các sản phẩm âm nhạc, video clip từ các chương trình này khi đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đều lên tốp thịnh hành trong thời gian rất ngắn, đạt lượt xem rất cao.

Điểm qua, thành công của các chương trình này đến từ nhiều lý do, nhưng nhìn chung gặp nhau ở 3 yếu tố: khách mời, quảng bá và sự hợp thời. “Kiềng ba chân” đã tiếp cận được một thế hệ khán giả Gen Z chuộng giải trí trên môi trường mạng. Trước hết, khách mời trong các chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích và hiệu ứng lan tỏa của họ ở nhiều chương trình, khi phát sóng cùng thời điểm. Những gương mặt như HIEUTHUHAI, Negav, Isaac… có mặt ở nhiều chương trình truyền hình thực tế, làm nên sức mạnh cộng hưởng. Và với sức mạnh của truyền thông mạng xã hội, các chương trình được bay cao, bay xa cũng là điều dễ hiểu. Ở phương diện hợp thời, rõ ràng đã qua rồi thời thi thố tìm ra ngôi vị quán quân, á quân, ngôi sao… đầy kịch tính, căng thẳng. Chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc bây giờ “vui là chính”, hát sao cho hay để chinh phục khán giả chứ không nặng về thành tích. Thực tế, nhiều nghệ sĩ bị loại sớm nhưng vẫn được khán giả chú ý. Sự hợp thời còn ở chỗ, định dạng chương trình thêm tính hài hước, giải trí, vui nhộn.

Nguồn: Chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “lên hương”

Duy Khôi

baocantho.com.vn