Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc không tăng trưởng

18:00 | 24/07/2024

|
Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc, Sinopec, đã xử lý 126,69 triệu tấn dầu thô hay 5,08 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng đầu năm hiện tại, chỉ tăng 0,1% so với đầu năm.
Công ty Đức kêu gọi Vương quốc Anh tăng tốc mở rộng công suất điện gióCông ty Đức kêu gọi Vương quốc Anh tăng tốc mở rộng công suất điện gió
Trung Quốc dẫn đầu về mở rộng công suất điện gió và mặt trờiTrung Quốc dẫn đầu về mở rộng công suất điện gió và mặt trời
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hãng lọc dầu nhà nước Trung Quốc báo cáo tổng doanh số bán nhiên liệu tinh chế trong nước giảm 2,5% so với cùng kỳ xuống 90,14 triệu tấn, trong đó doanh số bán lẻ giảm 4,7% so với cùng kỳ xuống 56,96 triệu tấn.

Các kết quả này đánh dấu sự tiếp nối của những kết quả tiêu cực mà công ty đã công bố gần đây. Đầu năm nay, Sinopec báo cáo lợi nhuận năm 2024 giảm 13% do giá dầu và khí đốt giảm. Công ty báo cáo thu nhập ròng năm tài chính 2024 là 58,3 tỷ Nhân dân tệ (8 tỷ USD) so với 66,2 tỷ Nhân dân tệ được công bố vào năm 2022 sau khi giá dầu giảm 17%.

Giá dầu giảm không chỉ làm giảm giá trị sản lượng khoan của Sinopec mà còn cắt giảm chi phí dầu thô.

Lợi nhuận lọc dầu của Sinopec giảm do lợi nhuận thượng nguồn giảm trong khi hoạt động kinh doanh hóa chất tiếp tục thua lỗ. Sinopec và nhiều nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã tăng cường sản xuất nhiên liệu vào năm ngoái, do họ dự đoán hoạt động kinh doanh sẽ bùng nổ sau khi dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch Covid-19.

Sinopec dự kiến ​​ngân sách chi tiêu vốn năm 2024 sẽ đạt 173 tỷ nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với 176,8 tỷ nhân dân tệ của năm ngoái, chủ yếu là do thu hẹp quy mô trong phân khúc hóa chất. Công ty đang tìm cách duy trì mức tăng trưởng khiêm tốn cả về sản lượng và lọc dầu trong năm hiện tại, với sản lượng dầu dự kiến ​​tăng 1% so với mức của năm 2023, trong khi sản lượng lọc dầu dự kiến ​​chỉ tăng 0,8%.

Sinopec cũng dự kiến ​​doanh số bán sản phẩm dầu tinh chế trong nước sẽ tăng 1,6% trong năm nay so với mức tăng 16% vào năm 2023.

Quốc gia này đang trên đà duy trì mức tăng trưởng tương đối mạnh mẽ, với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế gần đây đã điều chỉnh mức tăng trưởng kinh tế năm 2024 của Trung Quốc lên tới 5% so với dự báo 4,6% vào tháng 4, sau khi Bắc Kinh công bố dữ liệu kinh tế 6 tháng đầu năm.

GDP của Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm nay, mặc dù tốc độ tăng trưởng ở mức 4,7% trong Quý II.

Nguồn: Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc không tăng trưởng

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn