Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Nhìn thấy yếu tố tăng giá tiềm năng

09:30 | 02/12/2021

|
Giá dầu lao dốc trong những ngày gần đây là quá mức và các nhà giao dịch đã “quá xa” về tác động tiềm tàng của biến thể Omicron Covid.
Giá xăng dầu hôm nay 1/12: Giá dầu giảm sâu sau phát biểu của CEO ModernaGiá xăng dầu hôm nay 1/12: Giá dầu giảm sâu sau phát biểu của CEO Moderna
Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Tiếp tục tăng trung bình khoảng 1%Giá xăng dầu hôm nay 30/11: Tiếp tục tăng trung bình khoảng 1%

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,22% lên 66,37 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam) ngày 2/12. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 2 giảm 0,52% xuống 68,78 USD/thùng.

Goldman Sachs cho biết hôm thứ Tư, giá dầu lao dốc trong những ngày gần đây là quá mức và các nhà giao dịch đã “đánh giá quá xa” tác động tiềm tàng của biến thể Omicron Covid đối với nhu cầu dầu toàn cầu, khiến giá dầu giảm mạnh 7 triệu thùng/ngày .

Giá dầu sụt giảm vào thứ Sáu sau khi WHO công nhận Omicron là "biến thể đáng lo ngại", với việc các thị trường lo lắng về những đặc điểm vẫn chưa được biết đến của chủng mới, đặc biệt là nếu nó thoát khỏi sự bảo vệ của vắc xin hiện có.

Dầu vừa chứng kiến mức giảm hàng tháng tồi tệ nhất vào tháng 11 kể từ khi bắt đầu đại dịch và đợt đóng cửa đầu tiên vào tháng 3 năm 2020.

Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Nhìn thấy yếu tố tăng giá tiềm năng
Goldman Sachs: Phản ứng của thị trường dầu đối với Omicron là quá mức

Tuy nhiên, Goldman Sachs vẫn lạc quan về dầu và cho rằng mức giảm mạnh trong vài ngày qua là quá mức và ngang bằng với giá thị trường khi nhu cầu giảm “khủng khiếp” trong vài tháng tới.

Goldman Sachs nhắc lại quan điểm rằng thị trường đã đánh giá quá xa tác động có thể xảy ra của biến thể mới nhất đối với nhu cầu dầu với việc định giá lại cơ cấu cao hơn do sự thay đổi mạnh mẽ trong chức năng phản ứng cung cấp dầu vẫn còn ở phía trước chúng ta.

Theo Goldman, biến thể Omicron cộng với các đợt phát hành SPR trong vài tuần tới sẽ chỉ giảm 5 đô la mỗi thùng so với dự báo giá 85 đô la trong những tháng tới, MarketWatch lưu ý .

Goldman Sachs cho biết có một số yếu tố tăng giá tiềm năng để bù đắp cho các yếu tố giảm giá, bao gồm các cuộc đàm phán khó khăn về chương trình hạt nhân của Iran, OPEC + tạm dừng tăng sản lượng hàng tháng và chuyển đổi dầu khí nhiều hơn, Goldman Sachs nói.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 25/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 22.917 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 23.902 đồng/lít

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 18.382 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 17.197 đồng/lít

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 16.477 đồng/kg

Như vậy đây là lần đầu tiên giá xăng giảm sau 5 kỳ điều chỉnh tăng liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã giảm 4 lần, giữ ổn định 3 lần, tăng 14 lần.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay 2/12: Nhìn thấy yếu tố tăng giá tiềm năng

Trung Anh

thuongtruong.com.vn