Sự trở lại ngoạn mục của 'anh cả' làng giải trí Hồng Kông

15:10 | 14/07/2024

|
Sau loạt tác phẩm thua lỗ, Cổ Thiên Lạc lấy lại phong độ với 'Cửu Long thành trại: Vây thành'.
Sự trở lại ngoạn mục của 'anh cả' làng giải trí Hồng Kông
Cổ Thiên Lạc bắt đầu bước chân vào làng giải trí từ năm 1994.

Phim có doanh thu tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Hoạt động nghệ thuật sôi nổi

Cổ Thiên Lạc vừa trở lại màn ảnh rộng với “Cửu Long thành trại: Vây thành” (Twilight of the Warriors: Walled In) đóng cùng dàn sao hùng hậu: Hồng Kim Bảo, Nhậm Hiền Tề, Lâm Phong, Ngũ Doãn Long, Lưu Tuấn Khiêm, Hồ Tử Đồng… Ngoài vai diễn chủ chốt của tài tử 54 tuổi, công ty điện ảnh của anh cũng tham gia khâu sản xuất.

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn nhờ nội dung chân thực, lôi cuốn đi kèm những pha hành động mãn nhãn, gay cấn và diễn xuất ăn ý, nổi bật của dàn diễn viên.

Ở tuổi ngũ tuần, Cổ Thiên Lạc vẫn hoạt động nghệ thuật sôi nổi, tham gia hơn 20 tác phẩm điện ảnh với đủ thể loại vai trong 5 năm qua. Tuy nhiên, hàng loạt bộ phim gần đây của “anh cả” làng giải trí Hồng Kông như: “G Storm”, “Truy hổ cầm long”, “Chân tam quốc vô song”, “Minh nhật chiến ký”, “Tảo độc 3”… đều liên tục bị chê bai hay chịu cảnh thua lỗ ngoài rạp.

Cùng với đó, giữa bối cảnh điện ảnh Hồng Kông suy thoái, một người vừa tập trung phát triển sự nghiệp riêng, vừa gánh trách nhiệm vực dậy ngành phim ảnh xứ cảng thơm như anh càng bị áp lực.

Cổ Thiên Lạc bước chân vào làng giải trí từ năm 1994 với vai diễn đầu tay trong bộ phim “Bộ ba tội phạm có tổ chức” (Organized Crime & Triad Bureau). Kể từ đó tới nay, anh đã tham gia tới hơn một trăm tác phẩm, bao gồm cả truyền hình lẫn điện ảnh.

Trong số này, có những tác phẩm đình đám thuộc nhiều thể loại khác nhau. Anh từng góp mặt trong các bộ phim truyền hình của TVB như “Loan đao phục hận”, “Thần điêu đại hiệp”, “Đại thích khách”, “Liệt hỏa hùng tâm”, “Hồ sơ trinh sát IV”. Năm 2001, sau thành công của “Cỗ máy thời gian”, anh không còn đóng các phim dài tập cho nhà đài nổi tiếng này nữa.

Ở mảng điện ảnh, Cổ Thiên Lạc ban đầu ghi dấu ấn với những bộ phim lấy đề tài xã hội đen. Anh cũng góp mặt trong series phim ma “Lộ âm dương” kéo dài 4 phần. Sau đó, vào khoảng những năm 2000, anh chuyển sang đóng phim lãng mạn.

Xuyên suốt sự nghiệp, Cổ Thiên Lạc luôn cố gắng đóng nhiều dạng vai, nhiều thể loại phim. Những năm gần đây, anh tiếp tục hoạt động nghệ thuật một cách năng nổ, tham gia các dự án phim được đầu tư công phu, thuộc nhiều thể loại khác nhau như “Huyền thoại Mai Diễm Phương” (chính kịch), “Phong lâm hỏa sơn” (tội phạm), “Minh nhật chiến ký” (khoa học viễn tưởng)...

Cường độ quay phim dày đặc của anh khiến các đồng nghiệp như Ngô Ngạn Tổ và Dư Văn Lạc phải “ngả mũ thán phục”. Hai nam diễn viên cho biết đã đến độ tuổi không còn muốn xuất hiện nhiều trên màn ảnh mà dành thời gian theo đuổi sở thích cá nhân, chăm sóc gia đình.

Theo Dư Lạc Văn, Cổ Thiên Lạc mất gần 510.000 USD/tháng để trả lương cho nhân viên. Anh xem nhân viên như người trong gia đình và cho rằng bản thân phải có trách nhiệm duy trì cuộc sống ổn định cho họ. Tinh thần trách nhiệm cao này khiến ngôi sao sinh năm 1970 chịu áp lực lớn và không ngừng làm việc suốt những năm qua.

Cổ Thiên Lạc còn điều hành công ty riêng mang tên One Cool Group Limited. Thành lập từ năm 2013, đơn vị này tập trung vào hoạt động sản xuất, phân phối phim, quản lý nghệ sĩ, cho thuê thiết bị điện ảnh… Năm ngoái, công ty tham gia sản xuất nhiều tác phẩm như: “Nộ hỏa”, “Luôn có tình yêu trong khu cách ly”, “Mai Diễm Phương”…

Năm 2021, One Cool Group của Cổ Thiên Lạc cùng Media Asia Entertainment Group thành lập công ty giải trí mới mang tên Cool Style chuyên quản lý nghệ sĩ, tìm kiếm và phát triển tài năng mới trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Ngoài ra, anh còn chịu trách nhiệm dẫn dắt làng giải trí xứ hương cảng với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn Hồng Kông.

Độc thân ở tuổi “ngũ tuần”

Về đời tư, đến nay, Cổ Thiên Lạc vẫn độc thân và không có ý định lập gia đình. Anh từng được cho là đã kết hôn và sinh con với người đẹp Huỳnh Kỷ Doanh nhưng đường ai nấy đi sau một thời gian ngắn.

Sự trở lại ngoạn mục của 'anh cả' làng giải trí Hồng Kông
Xuyên suốt sự nghiệp, Cổ Thiên Lạc luôn cố gắng đóng nhiều dạng vai, nhiều thể loại phim.

Tuy vậy, đích thân nam tài tử đã lên tiếng phủ nhận. Thực tế, Huỳnh Kỷ Doanh và Cổ Thiên Lạc từng có khoảng thời gian 7 năm bên nhau. Cô cũng là người duy nhất được nam tài tử công khai tình cảm trước truyền thông và người hâm mộ.

Cổ Thiên Lạc và Huỳnh Kỷ Doanh nên duyên nhờ hợp tác chung trong bộ phim “Hạnh phúc đâu tự có” (năm 1994). Thời điểm đó, nam diễn viên sinh năm 1970 là cái tên đang lên và được đài TVB (Hồng Kông) lăng xê tích cực. Tuy nhiên, hình ảnh đó bị ảnh hưởng khi anh bị phát hiện từng ngồi tù vì trộm cắp trong quá khứ.

Giữa thời điểm Cổ Thiên Lạc gặp khó khăn, Huỳnh Kỷ Doanh vẫn lựa chọn ở bên, động viên anh vượt qua giai đoạn sóng gió trong sự nghiệp. Nữ diễn viên còn tuyên bố sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì Cổ Thiên Lạc và điều này khiến tài tử sinh năm 1970 cảm động, trân trọng cô.

Tuy nhiên, sau 7 năm bên nhau, họ chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Sau đó, họ vẫn xem nhau là bạn và giữ quan hệ thân thiết tới bây giờ. Theo một số nguồn tin thân cận, chính mối tình 7 năm không thành với người đẹp Huỳnh Kỷ Doanh khiến Cổ Thiên Lạc không muốn mở lòng với người khác giới.

Sau chuyện tình với Huỳnh Kỷ Doanh, Cổ Thiên Lạc không công khai bất kỳ mối quan hệ nào. Trong 30 năm hoạt động nghệ thuật, anh từng bị gán ghép với nữ diễn viên Tuyên Huyên - người bạn diễn ăn ý và đẹp đôi trên màn ảnh.

Họ từng hợp tác trong nhiều bộ phim, “phản ứng hóa học” ngọt ngào đến mức nhiều khán giả tin rằng, mối quan hệ của họ trên mức đồng nghiệp. Trước những câu hỏi của giới truyền thông, Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên đều khẳng định, họ xem đối phương là bạn, là đồng nghiệp.

Nguồn:Sự trở lại ngoạn mục của 'anh cả' làng giải trí Hồng Kông

Vân Huyền

giaoducthoidai.vn