Đàm Vĩnh Hưng bị cấm biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu “lạ”

16:21 | 16/07/2024

|
Ngoài bị cấm biểu diễn 9 tháng, Đàm Vĩnh Hưng còn bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng vì lùm xùm trang phục cách đây ít tháng.
Mới đây, theo Znews, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Minh Hưng (nghệ danh: Đàm Vĩnh Hưng) sau vụ ồn ào cài huy hiệu “lạ” khi biểu diễn trong live show tháng 5/2024 tại TP.HCM.

Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng. Ngoài ra, Mr Đàm bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng.

Theo Người Lao Động, quyết định xử phạt ghi rõ: "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội”.
Đàm Vĩnh Hưng bị cấm biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu “lạ”
Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: FBNV.

Trước đó, theo Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, liên quan đến vụ việc Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi diễn trong liveshow tại TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố cho biết đơn vị đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiếng Hát Việt, ca cĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế đến buổi họp trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Tại buổi họp, đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy hiệu của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam. Cách sử dụng trang phục này dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá, đối chiếu Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng quy định pháp luật, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Vào tháng 5/2024, giữa ồn ào trang phục biểu diễn, Mr Đàm phân trần, các huy hiệu trên trang phục chỉ là những phụ kiện bình thường mang tính chất trang trí thời trang. Để tránh xảy ra những hiểu lầm, nam ca sĩ quyết định không sử dụng trang phục này tại show diễn ở Hà Nội.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư xin lỗi khán giả. Nam ca sĩ mong khán giả sẽ thông cảm và đón nhận lời xin lỗi của mình. Bên cạnh đó, “ông hoàng nhạc Việt” một lần nữa khẳng định, anh không có bất kỳ ẩn ý nào khi sử dụng trang phục biểu diễn.

Nguồn:Đàm Vĩnh Hưng bị cấm biểu diễn 9 tháng vì đeo huy hiệu “lạ”

Thu Cúc

kienthuc.net.vn