Hé lộ chủ nhân Quả bóng Vàng 2024

19:15 | 19/07/2024

|
Báo L'Equipe vừa tiết lộ 2 cái tên sáng giá đoạt Quả bóng Vàng 2024 nhưng trái ngược với dự đoán của giới chuyên gia và công chúng.

Cụ thể, đó là tiền đạo Lautaro Martinez (CLB Inter Milan, tuyển Argentina) và hậu vệ Dani Carvajal (CLB Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha).

Tờ báo Pháp lý giải Lautaro Martinez là Vua phá lưới Copa America 2024. Hơn nữa, chính anh là người ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại Colombia ở chung kết, để lần thứ 2 liên tiếp đăng quang giải đấu.

Hé lộ chủ nhân Quả bóng Vàng 2024
Lautaro Martinez được đánh giá cao khả năng đoạt Quả bóng Vàng 2024.

Về phần hậu vệ Dani Carvajal, anh cũng chinh phục được 2 danh hiệu lớn là Champions League trong màu áo Real Madrid và EURO 2024 cùng tuyển Tây Ban Nha.

Tiết lộ của báo L'Equipe khiến cả giới mộ điệu lẫn chuyên gia bất ngờ. Nguyên do bởi Carvajal chơi ở vị trí hàng thủ - điều hiếm khi được trao Quả bóng Vàng.

Còn đối với tiền đạo Martinez, dù anh thăng hoa trong màu áo đội tuyển ở Copa America 2024, song Inter Milan không thi đấu thành công ở đấu trường châu Âu mà chỉ vô địch Serie A.

Hé lộ chủ nhân Quả bóng Vàng 2024
Dani Carvajal được dự đoán sẽ đoạt giải Quả bóng Vàng 2024.

Các nhà phân tích cho rằng tiền vệ Rodri của Man City và tuyển Tây Ban Nha là ứng viên sáng giá nhất. Thực tế, anh được bình chọn cầu thủ hay nhất EURO 2024.

Ngôi sao sinh năm 1996 dù không vô địch Champions League nhưng vô địch Ngoại hạng Anh và giải đấu vừa diễn ra trên nước Đức.

Hé lộ chủ nhân Quả bóng Vàng 2024
Các chuyên gia đánh giá cao khả năng Rodri đoạt Quả bóng Vàng 2024.

Hai thành viên của Real Madrid là Jude Bellingham và Vinicius cũng được đánh giá cao. Họ là hai nhân tố nổi bật nhất giúp Los Blancos giành chức vô địch Champions League mùa giải vừa qua.

Bellingham ở EURO 2024 thi đấu không tốt nhưng cũng cùng với đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết.

Tiếc rằng Vinicius gây thất vọng ở Copa America 2024 cùng đội tuyển Brazil.

Danh hiệu Quả bóng Vàng thường lấy tiêu chí thành tích ở Champions League, EURO và Copa America.

Thành tích Quả bóng Vàng 2024 được tính tới ngày 31/7 và tới 4/9 thì tạp chí France Football (Pháp, đơn vị tổ chức) sẽ công bố các đề cử.

Lưu ý thêm rằng tờ L'Equipe có chung chủ sở hữu với tạp chí France Football đó là tập đoàn Groupe Amaury. Do đó, tiếng nói của tờ L'Equipe rất đáng lưu tâm.

Nguồn:Hé lộ chủ nhân Quả bóng Vàng 2024

Như Yên

giaoducthoidai.vn