HLV Erik ten Hag bị "giáng chức" trong hợp đồng mới với MU

16:53 | 13/06/2024

|
Mặc dù đã giữ được chiếc ghế HLV trưởng nhưng HLV Erik ten Hag không còn chức vụ và quyền hành như trước.
HLV Erik ten Hag bị "giáng chức" trong hợp đồng mới với MU
Truyền thông đồng loạt đưa tin, HLV Erik ten Hag sẽ tiếp tục dẫn dắt MU. (Nguồn: Getty Images/Goal)

Trong những ngày gần đây, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin HLV Erik ten Hag sẽ tiếp tục dẫn dắt MU mùa giải 2024/25, bất chấp phong độ tệ hại ở mùa giải 2023/24. Thậm chí, Ban lãnh đạo MU còn đang đàm phán gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan.

Tuy nhiên, trong hợp đồng mới, HLV Ten Hag sẽ bị “giáng chức” từ nhà quản lý (Manager) xuống HLV đơn thuần (Head Coach).

Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân 54 tuổi sẽ chỉ tập trung vào công việc huấn luyện đội 1, thay vì "ôm" cả việc quyết định chính sách chuyển nhượng, định hình lối chơi như trước. Công việc này sẽ do Giám đốc điều hành và Giám đốc bóng đá đảm nhận.

Trong 2 năm gắn bó với MU, HLV Erik ten Hag bộc lộ rõ những sai lầm trong công tác chuyển nhượng. Cụ thể, ông đã yêu cầu Ban lãnh đạo Quỷ đỏ chiêu mộ những ngôi sao như Antony, Mason Mount hay Casemiro với mức giá cao nhưng giờ đây tất cả đều trở thành gánh nặng ở sân Old Trafford.

Đáng chú ý, trong quá khứ, HLV Ten Hag từng khẳng định sẽ chỉ chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng MU nếu được kiểm soát chính sách chuyển nhượng.

Cựu HLV Ajax nói: “Tôi đặt ra những yêu cầu về cách tôi muốn làm việc. Nếu các đội bóng không đồng ý, thì tôi sẽ không nhận lời mời làm việc. Tôi là người chịu trách nhiệm cuối cùng về kết quả của đội bóng.

Tôi không muốn là người độc tài, chuyên quyền nhưng việc được kiểm soát chuyển nhượng là điều kiện tiên quyết đối với tôi”.

MU kết thúc mùa giải 2023/24 với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây là thứ hạng thấp nhất của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, chức vô địch FA Cup đầy bất ngờ phần nào vớt vát 1 mùa giải bết bát của HLV Ten Hag và các học trò.

Nguồn:HLV Erik ten Hag bị 'giáng chức' trong hợp đồng mới với MU

PV

baoquocte.vn