Khánh Hòa: Công viên Du lịch Yang Bay: Điểm đến trải nghiệm thú vị cho học sinh

10:00 | 01/08/2024

|
Việc lựa chọn những điểm đến thú vị và bổ ích cho học sinh “học mà chơi - chơi mà học” là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh và nhà trường. Công viên Du lịch Yang Bay được các học sinh yêu thích khi kết hợp được cả trải nghiệm - học tập - thư giãn.

Làm quen với các loài vật tại Yang Bay

Làm quen với các loài vật tại Yang Bay.

Tọa lạc giữa thung lũng trải rộng với diện tích hơn 480ha tại xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh), Công viên Du lịch Yang Bay sở hữu hệ sinh thái đa dạng, bầu không khí trong lành, cùng nhiều hoạt động thú vị là điểm đến lý tưởng để các học sinh được hòa mình vào thiên nhiên và khám phá những điều kỳ thú.

Công viên khủng long

Công viên khủng long.

Tại Công viên Du lịch Yang Bay, các em sẽ thích thú khi được quan sát, tiếp xúc thân thiện với những loài động vật dễ thương như: Cừu, hươu sao, đà điểu, ngựa bạch, dê, khỉ, vẹt, công, chuột lang nước…, tìm hiểu về môi trường sống và đặc điểm đặc trưng của từng loài. Các em sẽ rất ngạc nhiên bởi sự thú vị của thế giới động vật quanh mình. Ngoài ra, công viên khủng long với những mô hình tái hiện vẻ dũng mãnh của nhiều loài khủng long sẽ đưa các em như lạc vào Công viên kỷ Jura.

Các em học sinh trải nghiệm các trò chơi vận động tại không gian rộng rãi và xanh mát tại Công viên du lịch Yang Bay

Học sinh trải nghiệm các trò chơi vận động trong không gian rộng rãi và xanh mát tại Công viên Du lịch Yang Bay.

Vườn thực vật tại Công viên Du lịch Yang Bay là nơi học sinh có thể tiếp xúc gần gũi với các loài cây, hoa lá phong phú như: Đồi hoa tiên, khu vườn dây leo, củ quả, bầu, bí, mướp, cà…, qua đó bổ sung thêm kiến thức về tự nhiên cho các em. Những hàng cây trĩu quả, những loài hoa rực rỡ sắc màu kích thích sự tò mò và niềm đam mê khám phá của các em.

Không gian rộng rãi và xanh mát tại Công viên Du lịch Yang Bay là nơi lý tưởng để học sinh thỏa sức vận động với nhiều trò chơi hấp dẫn và an toàn, không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể chất mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội. Tham gia các trò chơi vận động cũng là cách để các em giải tỏa, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Thử sức với trò chơi câu cá sấu

Thử sức với trò chơi câu cá sấu.

Đến Yang Bay, các em nhỏ không chỉ được thoải mái vận động mà còn được trải nghiệm nhiều trò chơi mới lạ, độc đáo. Từ các trò chơi dân gian như đua heo, đá gà đến những trò chơi “độc lạ” chỉ có thể tìm thấy ở Yang Bay như cá bú bình, câu cá sấu... hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lý thú dành cho các em. Bên cạnh đó, thế giới dưới nước cũng hấp dẫn không kém với những hoạt động vui chơi, tắm mát tại hồ nước dưới chân thác Yang Bay, hay ngâm mình thư giãn trong hồ khoáng nóng với các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tại Công viên Du lịch Yang Bay, các em được tận mắt chiêm ngưỡng và nghe truyền thuyết về Mộc thần 500 năm tuổi, biểu tượng tâm linh của người Raglai. Mộc thần gồm 2 cây da và 1 cây sanh quấn lấy nhau, cao hơn 25m, tán cây rộng hơn 200m2, hơn 20 người mới ôm xuể thân cây. Mộc thần đứng sừng sững giữa đất trời, bảo vệ buôn làng, mang lại bình an cho con người. Đây còn là nơi gửi gắm ước nguyện về sức khỏe, bình an, may mắn trên dải lụa đỏ, lụa vàng được treo trên cây.

Trải nghiệm văn hóa Raglay tại Yang Bay

Trải nghiệm văn hóa Raglai tại Yang Bay.

Một nét đặc biệt khác ở Yang Bay khi đây là nơi bảo tồn, tái hiện sống động văn hóa truyền thống của người Raglai. Các em có dịp tìm hiểu văn hóa của người Raglai qua những bộ trang phục truyền thống, nhà sàn, điệu múa, tiếng đàn mang âm hưởng núi rừng. Không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ trên sân khấu, các em còn được trực tiếp thử chơi các loại nhạc cụ, hòa cùng đội múa như những vũ công thực thụ, mang đến cho các em những phút giây thư giãn thoải mái.

Với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, Yang Bay không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp các em học thêm nhiều kiến thức hữu ích từ thiên nhiên và thế giới xung quanh. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh và nhà trường khi muốn mang đến cho các em những trải nghiệm bổ ích và đáng nhớ sau những giờ học căng thẳng.

Nguồn: Công viên Du lịch Yang Bay: Điểm đến trải nghiệm thú vị cho học sinh

Hải Lăng

baokhanhhoa.vn