Lễ hội Sen Hà Nội 2024 trưng bày tranh sen "Liên hoa tịnh cảnh"

15:00 | 13/07/2024

|
Bức tranh 'Liên hoa tịnh cảnh' được trưng bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX cũng được trưng bày tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024.
Phần Lan - Trung Quốc tái đấu tại chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024Phần Lan - Trung Quốc tái đấu tại chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024Tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024
Lễ hội Sen Hà Nội 2024 trưng bày tranh sen "Liên hoa tịnh cảnh"
Bức tranh 'Liên hoa tịnh cảnh' được trưng bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX cũng được trưng bày tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024.

Lễ hội Sen Hà Nội nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa Hà Nội, trong đó nêu bật giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cùng những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung.

Đồng thời đây cũng là dịp để quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Dưới sự sáng tạo của con người, sản phẩm từ sen đã có mặt tại sự kiện như hoa sen, tơ sen, chè sen, xôi sen, giò sen... Điểm nhấn của sự kiện là sự xuất hiện của hàng ngàn bông sen – đại diện một số giống sen thuộc các vùng trong cả nước, trong đó có giống sen quý của Hà Nội và Việt Nam.

Những đoá sen đủ màu sắc không chỉ được trưng bày tại khu tiểu cảnh trang trí sự kiện mà còn hiện diện xen kẽ trong các gian hàng OCOP, bên cạnh hồ sen Hồ Tây nổi tiếng đang khoe sắc tạo nên không gian thực sự ấn tượng.

Khu trải nghiệm về sản phẩm sen bao gồm tranh, ảnh, sơn mài, vải, thơ ca từ xưa đến nay về sen cũng thu hút sự quan tâm của mọi người. Cùng với sự xuất hiện nổi bật và độc đáo của hoa sen tràn ngập trong không gian lễ hội, sự kiện còn giới thiệu hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày các sản phẩm OCOP là đặc sản các vùng miền phía Bắc với nhiều sản phẩm đa dạng phong phú, hứa hẹn là điểm mua sắm thú vị cho du khách.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; Lễ khánh thành Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc Triển lãm Không gian nghệ thuật sắp đặt sen; Triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; Chương trình Khảo sát - Hội nghị “Nâng cấp chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch của quận Tây Hồ với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”; Đêm nhạc Trịnh Công Sơn và những người bạn; Ngày hội đạp xe Hành trình xanh Sắc sen Tây Hồ với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh Hồ Tây...

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 trưng bày tranh sen "Liên hoa tịnh cảnh"
Bức tranh "Liên hoa tịnh cảnh" của họa sĩ Kim Đức được trưng bày tại Lễ hội Sen Hà Nội. (Ảnh: Tuyết Liên)

Đặc biệt, bức tranh Liên hoa tịnh cảnh của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức từng được Giáo hội Phật giáo Việt Nam trưng bày tại Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX (2022), cũng được trưng bày tại Lễ hội Sen Hà Nội lần này.

Họa sĩ Kim Đức chia sẻ, chị tin tưởng và mong muốn góp phần nhỏ bé cùng chia sẻ niềm vui đến với những người yêu sen khi lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội độc đáo này. Bức tranh sen Liên hoa tịnh cảnh đã dành được sự quan tâm, yêu mến của nhiều người thông qua Triển lãm Sen Việt năm 2023 được tổ chức tại chùa Quán sứ, Hà Nội.

Bức tranh còn được gia trì bởi các vị cao tăng của Việt Nam như Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng - Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN); Hoà thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch GHPGVN cùng các lãnh đạo GHPGVN.

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa XII, Đức tăng thống Myanmar Sayadaw Sandimar Bhivamsa khi tới Việt Nam cũng dành thời gian chiêm ngưỡng và gia trì cho Liên hoa tịnh cảnh.

Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 16/7.

Nguồn: Lễ hội Sen Hà Nội 2024 trưng bày tranh sen 'Liên hoa tịnh cảnh'

Tuyết Liên

baoquocte.vn