Thể Công Viettel chiêu mộ 2 ngoại binh Brazil

12:30 | 08/08/2024

|
Thể Công Viettel cùng lúc công bố 2 ngoại binh quốc tịch Brazil nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2024-2025.

Các tân binh được đội bóng quân đội công bố chiều 7/8, gồm tiền vệ Wesley Nata và tiền đạo Amarildo.

"Tôi rất ấn tượng với khả năng chơi bóng sáng tạo của Nata. Đây là sự chuẩn bị của Thể Công Viettel để thay thế cho tiền vệ Hoàng Đức” - HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ về quyết định chiêu mộ tiền vệ đến từ Brazil.

Ông nói thêm: “Tiền đạo Amarildo cũng vậy. Chúng tôi đã kiểm tra và phân tích kỹ cậu ấy trước khi ký hợp đồng. Tôi cho rằng công tác tuyển chọn và sử dụng ngoại binh sẽ đóng vai trò then chốt đối với tất cả các đội bóng ở mùa giải tới".

Wesley Nata cao 1,83m và có sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoại binh này cùng với đội bóng Riga FC từng tham dự vòng loại của 3 giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu là UEFA Europa Conference League, UEFA Europa League và UEFA Champions League.

Tân binh sinh năm 1995 từng khoác áo các đội bóng ở giải vô địch quốc gia Brazil như Chapecoense, Atletico Goianiense, Bahia và Juventude.

Thể Công Viettel chiêu mộ 2 ngoại binh Brazil
Thể Công Viettel công bố tiền vệ Wesley Naât.

Trước khi cập bến Thể Công Viettel, tiền vệ Wesley Nata có 5 năm chơi bóng ở châu Âu và thường xuyên đá chính cho Tsarsko Selo ở giải Bulgaria, Rodina Moscow của Nga và Riga FC ở giải Latvia.

Điểm nổi bật của Wesley Nata là lối chơi quyết liệt, di chuyển bao sân cùng khả năng chơi tốt cả hai chân. Vì thế, anh được kỳ vọng sẽ đem đến sức sống mới cho tuyến giữa của Thể Công Viettel.

"Thời tiết ở Việt Nam hiện rất nóng nhưng tôi có thể thích nghi với điều này vì tôi sinh ra ở Brazil. Tôi tự tin có thể chơi tốt ngay cả trong thời tiết như hiện tại", Wesley Nata chia sẻ ngày ra mắt: "Tôi là mẫu cầu thủ chơi bóng vì tập thể, luôn ra quyết định tốt nhất cho tập thể trên sân bóng. Điểm mạnh của tôi là khả năng chuyền bóng và sút xa".

Tiền đạo Amarildo cũng sở hữu chiều cao 1,83m, có 5 năm kinh nghiệm ở các giải Brazil trong màu áo Tombense, Resende và Ypiranga. Chân sút sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh hàng công của đội bóng áo lính.

Thể Công Viettel chiêu mộ 2 ngoại binh Brazil
Thể Công Viettel công bố tiền đạo Amarildo.

Hoàng Đức hiện tại vẫn chưa chốt chuyện tương lai nhưng anh đang rất quyết tâm chia tay Thể Công Viettel.

Được biết, có đội bóng sẵn sàng bỏ ra 30 tỷ đồng để chiêu mộ Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023.

Vẫn còn tới 6 tháng hợp đồng, do đó đội bóng mới sẽ phải đền bù hợp đồng cho Hoàng Đức với số tiền không nhỏ.

Nguồn: Thể Công Viettel chiêu mộ 2 ngoại binh Brazil đẳng cấp

Như Yên

giaoducthoidai.vn