Top 10 cầu thủ thi đấu kỳ EURO cuối cùng

07:10 | 14/06/2024

|
EURO 2024 có thể là lần cuối NHM được chứng kiến Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer hay Luka Modric thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
Top 10 cầu thủ thi đấu kỳ EURO cuối cùng
Cristiano Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự EURO 2024. (Nguồn: SPORTbible)

10. Virgil van Dijk (Hà Lan)

Sự nghiệp quốc tế của Van Dijk tương đối đen đủi khi anh nổi lên đúng thời điểm Hà Lan xuống dốc. Trung vệ này không thể cùng Oranje tham dự EURO 2016 và World Cup 2018.

Đến EURO 2020, thời điểm Van Dijk đang đạt đỉnh phong độ, anh lại không thể góp mặt vì chấn thương dây chằng.

Van Dijk đã 32 tuổi nên nhiều khả năng giải đấu tại Đức tới đây sẽ là kỳ EURO đầu tiên và cũng là cuối cùng trung vệ của Liverpool tham dự.

9. Kevin De Bruyne (Bỉ)

Những người trong “thế hệ vàng” của Bỉ đã chia tay đội tuyển hoặc xuống phong độ. Trong bối cảnh đó, Kevin De Bruyne là niềm hy vọng số 1 của Man City tại EURO 2024.

Ngôi sao 32 tuổi càng có lý do để quyết tâm hơn khi đây nhiều khả năng là kỳ EURO cuối cùng của anh. Ở một buổi phỏng vấn gần đây, De Bruyne cho biết, mình để mở khả năng đến Saudi Arabia thi đấu.

Điều đó càng làm tăng khả năng ngôi sao của Man City chuẩn bị chia tay bóng đá đỉnh cao.

8. Jorginho (Italy)

Sự nghiệp quốc tế của Jorginho có thể không trọn vẹn vì anh chưa từng được dự World Cup. Tuy nhiên, tiền vệ này cũng có thể hài lòng với chức vô địch EURO 2020 cùng Italy.

Jorginho sẽ 36 tuổi nếu tham dự EURO 2028. Do đó, giải đấu trên đất Đức tới đây nhiều khả năng là lần cuối tiền vệ của Arsenal chạy trên mặt cỏ đấu trường hấp dẫn nhất châu lục.

7. N’Golo Kante (Pháp)

Việc Kante trở lại đội tuyển Pháp làm nhiều người bất ngờ bởi anh đã đến Saudi Arabia thi đấu được gần một năm. Tiền vệ 33 tuổi cùng Les Bleus lên đỉnh thế giới vào năm 2018 nhưng chắc hẳn trong anh còn canh cánh nỗi tiếc nuối về thất bại tại EURO 2016.

Do đó, nếu giúp Pháp vô địch EURO 2024, nhiều khả năng Kante sẽ nói lời chia tay màu áo lam. Cựu sao Chelsea khi đó còn có thể tính đến chuyện giải nghệ khi đã giành đủ mọi vinh quang trong sự nghiệp.

6. Dani Carvajal (Tây Ban Nha)

Carvajal đã giành mọi vinh quang tại Real Madrid nhưng mới vô địch duy nhất Nations League (năm 2023) cùng Tây Ban Nha.

Do đó, nếu giúp La Roja lên ngôi tại EURO 2024, nhiều khả năng hậu vệ 32 tuổi sẽ nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, bởi anh sẽ 34 tuổi tại World Cup 2026, độ tuổi không còn phù hợp với một hậu vệ cánh.

Gần như chắc chắn Carvajal sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải của Luis de la Fuente ở giải đấu sắp tới, sau màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải 2023/24.

5. Kyle Walker (Anh)

Dù đã 34 tuổi nhưng Walker vẫn là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới nhờ tốc độ và sức mạnh của mình. Tuy nhiên, rất có thể 2024 sẽ là kỳ EURO cuối của đội trưởng Man City.

Walker có thể cân nhắc chia tay đội tuyển Anh ngay sau mùa Hè 2024 hoặc chơi nốt World Cup 2026 để dần nhường chỗ cho các đàn em như Trent Alexander-Arnold hay Reece James.

4. Christian Eriksen (Đan Mạch)

Eriksen đã nhận cảnh báo về sức khỏe sau khi đột quỵ ở trận gặp Phần Lan tại vòng bảng EURO 2020. Sau khi trở lại sân cỏ, tiền vệ 32 tuổi không thể đạt phong độ như trước.

Ở mùa giải 2023/24, cựu sao Tottenham chơi thiếu ấn tượng với chỉ 1 bàn và 3 kiến tạo cho MU. Eriksen đã 32 tuổi nên rất có thể sẽ tính chia tay Đan Mạch sau khi EURO 2024 kết thúc.

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Bên cạnh World Cup, EURO cũng là giải đấu Ronaldo thường chơi tốt. Tiền đạo của Al-Nassr đã giành một chức vô địch (năm 2016) và đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục khác.

Dù vậy, thời gian hiện không còn đứng về phía CR7, anh đã 39 và sẽ 43 tuổi nếu dự EURO 2028. Do đó, VCK tới nhiều khả năng là giải đấu EURO cuối cùng Ronaldo tham dự.

Sau đó, anh sẽ tập trung toàn lực cho một trong những ước mơ lớn nhất đời mình, đưa Bồ Đào Nha vô địch World Cup.

2. Luka Modric (Croatia)

Modric cũng sẽ bằng tuổi Cristiano Ronaldo vào tháng 6 tới. Nhưng không giống người đồng đội cũ đã giành một chức vô địch EURO, Modric đến nay vẫn đuổi theo khát khao đem về vinh quang cho Croatia.

Đội bóng Nam Âu không yếu nhưng chưa đủ mạnh để giành các danh hiệu. Dù rất muốn đưa Croatia giành một danh hiệu, nhưng nhiều khả năng Modric sẽ chia tay màu áo caro sau giải đấu tới, bất kể đội bóng của mình có đi đến đâu.

1. Toni Kroos (Đức)

Kroos là người đặc biệt nhất trong danh sách này khi anh đã xác nhận sẽ giải nghệ sau khi EURO 2024 kết thúc.

Cựu sao Real Madrid có thể được xem là cầu thủ Đức thành công nhất lịch sử với hàng loạt danh hiệu lớn, nhỏ. Chỉ còn EURO đến nay vẫn "lẩn tránh" Kroos.

Tiền vệ 34 tuổi đã tham dự 3 kỳ EURO nhưng chỉ đạt thành tích tốt nhất là bán kết. Kroos sẽ chơi hết sức nhằm đưa đội tuyển Đức vô địch giải đấu sắp tới, để cái kết cho sự nghiệp của mình trọn vẹn.

Nguồn:Top 10 cầu thủ thi đấu kỳ EURO cuối cùng

PV

baoquocte.vn