Tuyển Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2024

09:15 | 18/08/2024

|
Đội tuyển Thái Lan liên tiếp trong 3 tháng đều tham gia đá giao hữu quốc tế, nhằm hướng tới kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á đã quyết định dời lịch khai màn AFF Cup 2024 đến ngày 9/12. Với quyết tâm bảo vệ ngôi vương, đội tuyển Thái Lan liên tiếp tham dự đá giao hữu quốc tế ở tháng 9, 10 và 11.

Đội bóng xứ Chùa vàng sẽ sang Việt Nam dự giải bóng đá Tam hùng diễn ra trên sân Mỹ Đình vào đầu tháng 9 tới. Họ sẽ có dịp cọ xát với tuyển Nga vào ngày 7/9, sau đó đá với đội tuyển chủ nhà Việt Nam vào ngày 10/9.

Đội tuyển Thái Lan cũng bận rộn từ 7-15/10 khi tổ chức giải King's Cup trên sân nhà. Họ sẽ thi đấu với các đội Philippines, Syria và Tajikitsan.

Vào ngày 14/11, đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu với đội khách Lebanon. Sở dĩ Thái Lan liên tiếp đá giao hữu bởi họ muốn rèn quân, hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Tuyển Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2024
Thái Lan cho thấy quyết tâm vô địch AFF Cup 2024.

Trong số những đối thủ vừa nêu của Thái Lan, các đội Lebanon, Syria và Nga là những đội có chất lượng cao. Còn những đội tuyển như Việt Nam hay Philippines đều rất hiểu bóng đá Thái Lan vì cùng nằm ở khu vực Đông Nam Á.

Tại AFF Cup 2024, Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Singapore, Campuchia, cùng đội thắng trong cặp đấu tranh vé vớt giữa Brunei và Đông Timor.

Trong khi đó, bảng B của sẽ có đội tuyển Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Xác nhận mới nhất từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), họ chỉ cử U22 dự AFF Cup 2024.

Nguồn:Động thái quyết bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2024 của tuyển Thái Lan

Như Yên

giaoducthoidai.vn