Pha xử lý gây sốt của Lamine Yamal

14:00 | 18/08/2024

|
Rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội), Robert Lewandowski lập cú đúp, song Lamine Yamal ghi dấu ấn mạnh mẽ không kém để giúp Barcelona ngược dòng thắng Valencia 2-1 ở vòng khai màn La Liga 2024/25.
Barcelona chấp nhận ‘yêu sách’ của thần đồng YamalBarcelona chấp nhận ‘yêu sách’ của thần đồng Yamal
Thần đồng bóng đá Tây Ban Nha mua nhà tặng bố mẹ và người thânThần đồng bóng đá Tây Ban Nha mua nhà tặng bố mẹ và người thân

Yamal cho thấy bản thân là cầu thủ đáng xem nhất ở châu Âu hiện nay, cũng như chứng minh màn trình diễn xuất sắc ở Euro 2024 không phải là sự thăng hoa nhất thời.

Trước Valencia, Yamal có ngày thi đấu chói sáng nhờ khả năng đi bóng tốc độ kết hợp kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Phút 59, tài năng 17 tuổi có tình huống xoay compa loại bỏ cầu thủ Valencia rất hay. Pha bóng phản ánh sự tự tin rất lớn của Yamal.

Trước đó, cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024 thực hiện pha kiến tạo để Lewandowski gỡ hòa 1-1 cho Barca ở phút 45+5. Đó là tình huống Yamal lao xuống đầy tốc độ bên cánh phải trước khi đưa bóng vào trong cho đàn anh lập công.

SofaScore chấm Yamal 7,8 điểm cho màn trình diễn trước Valencia. Chuyền chính xác 89%, tạo ra 3 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội), 2 cơ hội ngon ăn, tung ra 2 cú sút, thắng 7 lần tranh chấp tay đôi và 3 lần bị phạm lỗi là những thông số ấn tượng của Yamal.

Pha xử lý gây sốt của Lamine Yamal
Tình huống dẫn tới bàn gỡ của Barca trước Valencia.
Pha xử lý gây sốt của Lamine Yamal
Yamal băng xuống đón quả tạt của Balde, trước khi đưa bóng tới chân Lewandowski.

Trận này, Barca nhập cuộc chủ động nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đội chủ nhà. Đến phút 44, bất ngờ xảy ra khi tiền đạo Hugo Duro đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Dù vậy, sự cơ động của Yamal giúp CLB xứ Catalonia duy trì được sức ép và nhanh chóng có bàn gỡ do công của Lewandowski trước khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ, Raphinha bị hậu vệ Valencia đốn ngã trong vòng cấm và Lewandowski không mắc bất kỳ sai lầm nào để hoàn tất cú đúp ở phút 49. Chung cuộc, Barca có trận ra quân La Liga mùa 2024/25 thuận lợi với chiến thắng 2-1.

Nguồn: Pha xử lý gây sốt của Lamine Yamal

Minh Nghi

znews.vn