Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

22:18 | 06/08/2024

|
Chiều 6/8, tại Hải Phòng,Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi dự Lễ bế mạc Hội khoẻ Phù Đồng toàn quốc lần thứ X.
Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ cho 10 đơn vị xuất sắc.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ GD&ĐT; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các đoàn cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phía TP Hải Phòng có ông Lê Khắc Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng; lãnh đạo các Sở GD&ĐT, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng, và các đơn vị liên quan.

Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
Các đại biểu tham dự sự kiện thực hiện nghi lễ chào cờ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khoẻ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các Sở GD&ĐT, vận động viên học sinh, huấn luyện viên, trọng tài, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng, thực hiện tốt các nội quy, quy định, góp phần vào thành công của Hội khoẻ.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội khỏe Phù Đổng là hội thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Với sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương đối với ngành Giáo dục là tín hiệu cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng của thể thao học đường.

Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.

"Thành công của Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X cho thấy sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, Ban Tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng và UBND TP Hải Phòng cùng các tỉnh, thành phố trong việc tổ chức và cử đoàn vận động viên học sinh tham dự.

Thành công của Hội khỏe Phù Đổng còn tiếp tục khẳng định đây là sân chơi bổ ích, một hoạt động giáo dục thể chất toàn diện với mục tiêu nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, giúp học sinh được rèn luyện, phát triển, sẽ là những chủ nhân của đất nước với một cơ thể cường tráng, tâm hồn lành mạnh, trí tuệ phát triển", Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cho hay.

Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
20 đơn vị đạt thành tích khá được trao cờ lưu niệm.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức 11 môn thi đấu dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS, riêng môn Bóng đá tổ chức thi đấu vòng loại chọn các đội đạt thành tích nhất, nhì và ba vào thi đấu chung kết tại giai đoạn 2. Giai đoạn 2 tổ chức tại Hải Phòng với 15 môn thi đấu, thu hút 8.719 học sinh vận động viên và cán bộ, huấn luyện viên đến từ 63 Sở GD&ĐT.

Sau gần 10 ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng của Hội khoẻ giai đoạn 2 tại Hải Phòng, các vận động viên học sinh thể hiện rất tốt các kỹ năng, tố chất thi đấu thể thao và đạt được những thành tích xuất sắc. Ban Tổ chức đã trao tổng số 271 bộ huy chương cho các vận động viên ở 15 môn thi.

Ngoài tranh tài trên các sàn thi đấu, các vận động viên, học sinh, các thầy, cô giáo còn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống, đặc biệt tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng về phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, thế hệ tương lai của đất nước…

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức trao tặng cờ cho 10 đơn vị đạt thành tích xuất sắc, 20 đơn vị đạt thành tích khá, 10 đơn vị khu vực miền núi xuất sắc.

Nguồn:Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Nguyễn Dịu

giaoducthoidai.vn