Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!

09:48 | 29/07/2024

|
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ mong muốn: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 sẽ thật ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi dự Tổng duyệt Lễ Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ XThứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi dự Tổng duyệt Lễ Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X
Lễ xin lửa thắp đuốc Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024Lễ xin lửa thắp đuốc Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đọc diễn văn Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Nhằm góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc được Bộ GD&ĐT tổ chức định kỳ 4 năm một lần.

Đây cũng là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Lễ trao lửa và thắp đuốc truyền thống trong HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 diễn ra tại Hải Phòng tối ngày 28/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết: "HKPĐ toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khoẻ của học sinh phổ thông. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện.

Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình".

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Các đại biểu và đông đảo người dân tham dự Lễ khai mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ X.

Trải qua hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức đại hội, HKPĐ toàn quốc năm 2024 là kỳ Đại hội Thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Các đoàn diễu hành qua Lễ đài.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá: Những thành công trong HKPĐ các cấp vừa qua là kết quả của sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục; là kết quả của sự chăm chút của gia đình, các bậc phụ huynh, HLV và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
VĐV đoàn Hải Phòng thay mặt cho hơn 6.000 VĐV trong cả nước đọc lời hứa.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn giao nhiệm vụ: Các VĐV, trọng tài và Ban tổ chức hãy vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho HKPĐ lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng, với tinh thần giáo dục cao nhất, để HKPĐ lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, tất cả các học sinh - những gương mặt ưu tú trong phong trào rèn luyện tham gia HKPĐ đều là những người chiến thắng.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Đại diện khối trọng tài tuyên thệ.

Trong thi đấu, ai cũng mong muốn giành chiến thắng và thành tích cao nhất, nhưng những người chiến thắng trong hội thi là số ít và hữu hạn. Tôi mong tất cả các em coi đây là một dịp để học tập hơn là tìm kiếm giải thưởng, lấy sự thể hiện tốt nhất bản thân hơn việc thắng thua.

Cần hướng tới một chiến thắng lớn hơn, đó là chiến thắng chính bản thân mình, vượt lên các giới hạn, vượt lên nỗi buồn của việc chưa thành công và đón nhận chiến thắng với sự khiêm tốn và học hỏi. Đó mới là chiến thắng lâu dài và thực chất mà Hội khỏe này muốn mang lại cho các em".

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
HKPĐ lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, các phụ huynh, thầy cô trưởng đoàn và HLV cần có thái độ phù hợp và thể hiện tinh thần giáo dục trong mọi trường hợp. Đặc biệt, không áp đặt sự mong mỏi thành tích của người lớn thành áp lực, sự hiếu thắng hoặc làm tổn hại tới tinh thần của các em. Đó chính là tinh thần thể thao chân chính và tinh thần giáo dục của HKPĐ.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!
Đoàn thể thao Hải Phòng với tinh thần: "Học hỏi, đoàn kết, trung thực, cao thượng - quyết tâm giành thành tích cao nhất".

HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”, được tổ chức tại TP Hải Phòng.

Chương trình Khai mạc được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

HKPĐ toàn quốc lần thứ X tại thành phố Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8/2024. Các VĐV đến từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự, tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Karate, Kéo co, Taekwondo, Thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền.

Đây là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất. Trên tinh thần thể thao cao thượng, Đại hội là nơi giúp tăng cường sự đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị tham gia.

Nguồn:Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X: Ấn tượng, đáng nhớ và tự hào!

Nguyễn Dịu

giaoducthoidai.vn