Thái Lan, Malaysia giành huy chương Olympic Paris 2024

08:47 | 06/08/2024

|
Nếu như tay vợt Thái Lan thua trong trận chung kết, thì tay vợt Zii Jia của Malaysia thắng Lakshya Sen của Ấn Độ 2-1 ở trận tranh Huy chương Đồng.

Tay vợt Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) đã để thua Viktor Axelsen (Đan Mạch) 0-2 trong trận chung kết đơn nam tối 5/8.

Trận chung kết diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về phía đại diện châu Âu. Tay vợt người Đan Mạch giành thắng lợi chóng vánh ở ván đầu với tỷ số 21-11.

Nhà đương kim vô địch thế giới người Thái Lan chơi đầy cố gắng ở ván đấu thứ hai nhưng vẫn để thua đối thủ 11-21, khiến hụt tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đại diện Đông Nam Á ở Olympic Paris 2024.

Dù sao thì thành tích của tay vợt Kunlavut Vitidsarn cũng giúp Đoàn thể thao Thái Lan có được tấm Huy chương Bạc đầu tiên tại Thế vận hội trên đất Pháp.

Thái Lan, Malaysia giành huy chương Olympic Paris 2024
Tay vợt Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) đã để thua Viktor Axelsen (Đan Mạch) 0-2 trong trận chung kết đơn nam tối 5/8.

Nếu như tay vợt Thái Lan thua trong trận chung kết, thì tay vợt Zii Jia của Malaysia thắng Lakshya Sen của Ấn Độ 2-1 (13-21, 21-16 và 21-11) ở trận tranh Huy chương Đồng đơn nam.

Đây là Huy chương Đồng thứ hai của Malaysia ở Olympic Paris 2024. Trước đó, đại diện của Đông Nam Á đã có 1 Huy chương Đồng nội dung đôi nam môn cầu lông.

Đoàn thể thao Thái Lan vẫn còn cơ hội giành huy chương ở môn taekwondo với võ sĩ Panipak Wongpattanakit ở hạng cân 49kg nữ và võ sĩ Banlung Tubtimdang ở hạng cân 68kg nam.

Họ cũng có võ sĩ Janjaem Suwannapheng đã vào bán kết hạng cân 66kg nữ ở môn quyền Anh và sẽ thi đấu trong ngày 6/8.

Philippines là đoàn Đông Nam Á đang thành công nhất trên đất Pháp khi có tới 2 Huy chương Vàng - đều do vận động viên Carlos Yulo giành được ở môn Thể dục dụng cụ.

Nguồn:Thái Lan, Malaysia giành huy chương Olympic Paris 2024

Như Yên

giaoducthoidai.vn