Công ty Đức kêu gọi Vương quốc Anh tăng tốc mở rộng công suất điện gió

09:00 | 17/07/2024

|
Công ty năng lượng đa quốc gia RWE của Đức - hãng sản xuất điện lớn nhất ở Vương quốc Anh, đã kêu gọi Chính phủ mới của Đảng Lao động đẩy nhanh việc mở rộng công suất điện gió ngoài khơi nếu muốn đạt được mục tiêu không phát ròng.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Tom Glover, người đứng đầu RWE Vương quốc Anh, nói với Financial Times: "Chúng tôi kêu gọi họ tăng ngân sách một cách đáng kể và đảm bảo rằng họ nhận được mọi lời khuyên từ tất cả các chuyên gia có liên quan để tìm ra cách thực hiện điều đó".

Đây là lời kêu gọi thứ hai đối với Chính phủ mới của Anh trong vòng chưa đầy một tuần, nhằm nỗ lực nhiều hơn trong vấn đề tăng trưởng công suất điện gió, sau khi tổ chức phi Chính phủ về khí hậu Ember kêu gọi Nội các Đảng Lao động bắt đầu đưa ra mức giá cao hơn cho điện được tạo ra từ việc lắp đặt điện gió nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Vương quốc Anh khuyến khích năng lượng gió và mặt trời mới bằng cách đảm bảo mức giá tối thiểu dài hạn cho nguồn năng lượng được sản xuất từ ​​các hệ thống đó thông qua các hợp đồng chênh lệch. Tuy nhiên, mức giá mà Chính phủ sẵn sàng đưa ra gần đây đã không đáp ứng được nhu cầu tài trợ của các nhà phát triển, làm giảm sự quan tâm đến các dự án mới.

RWE và Ember dường như đã nhất trí về những việc cần phải làm để xây dựng công suất điện gió theo kế hoạch. Đó là tăng trợ cấp.

Những khoản trợ cấp này được cho là công cụ để thúc đẩy đầu tư tư nhân tương đương, mà trong trường hợp của RWE là ngân sách dự kiến ​​8 tỷ euro cho đến năm 2030, tương đương khoảng 8,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, các Chính phủ không có nguồn vốn vô hạn để sử dụng, điều này khiến việc đáp ứng những lời kêu gọi như vậy trở nên khá khó khăn.

Gần đây, Đức đã quyết định thay đổi cơ chế trợ cấp cho năng lượng gió và năng lượng mặt trời, từ mức giá tối thiểu được đảm bảo trong một khoảng thời gian dài (giống cách làm của Vương quốc Anh) sang mức trợ cấp một lần trước cho các nhà phát triển năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Động thái này là bằng chứng cho thấy hỗ trợ trợ cấp không thể là một cách tiếp cận lâu dài để đảm bảo lợi nhuận của việc lắp đặt năng lượng gió và mặt trời, từ đó sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tư nhân hơn.

Nguồn:Công ty Đức kêu gọi Vương quốc Anh tăng tốc mở rộng công suất điện gió

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn