Tiền đạo gốc Việt được vinh danh tại châu Âu

11:15 | 03/08/2024

|
Tờ Neunzigplus của Đức liệt kê cầu thủ gốc Việt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng 2 Bundesliga mùa trước.
Tiền đạo gốc Việt được vinh danh tại châu Âu
Ibrahim Maza được vinh danh tại châu Âu.

Nhằm vinh danh một số ngôi sao trẻ đang thi đấu ở giải hạng 2 Bundesliga (Đức) mùa trước, tờ Neunzigplus đã nhắc tới tiền đạo gốc Việt Ibrahim Maza.

Chân sút 19 tuổi từng có tổng cộng 6 lần ra sân đá chính cho CLB Hertha BSC, ghi được 1 bàn thắng.

Nhận định về cầu thủ này, trang Neunzigplus khen ngợi: "Ibrahim Maza đã đá chính 6 lần ở giải hạng 2 Bundesliga. Cầu thủ này nhiều khả năng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nhiều tại Hertha BSC trong mùa giải mới.

Sau sự ra đi của Bence Dardai (đến Wolfsburg), cầu thủ 19 tuổi này đang là tài năng lớn nhất ở CLB thủ đô.

Ibrahim Maza có kỹ thuật lão luyện, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt và có nhiều tốc độ. Maza đã thu hút được sự quan tâm dù còn rất trẻ. Brighton&Hove Albion và những đội khác đã săn lùng cầu thủ trẻ Hertha".

Ibrahim Maza sinh ra tại Đức, có bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam từng góp mặt trong đội hình của U18 Đức chơi 8 trận và ghi 3 bàn. Nếu tiếp tục thi đấu toả sáng trong màu áo Hertha BSC, Ibrahim Maza có cơ hội được triệu tập lên tuyển Đức trong tương lai.

Theo truyền thông Đức, có tới 4 CLB ngoại hạng Anh bao gồm: West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City muốn chiêu mộ Maza.

West Ham và Brighton là hai đội bóng được cho là đã theo đuổi Ibrahim Maza từ vài năm trước khi cầu thủ này bắt đầu nổi tiếng. Hiện tại, hợp đồng của Ibrahim Maza với Hertha Berlin vẫn còn thời hạn đến năm 2026 và đội bóng nước Đức chỉ để Ibrahim Maza ra đi nếu nhận được 8 triệu euro tiền chuyển nhượng.

Không chỉ được một loạt đội bóng Anh theo đuổi, Ibrahim Maza lúc này cũng là mục tiêu của 3 đội tuyển bởi có bố là người Algeria, mẹ gốc Việt Nam nhưng lại sinh ra và lớn lên ở Đức. Thế nên, trên lý thuyết Maza có thể chọn 1 trong 3 quốc gia trên để cống hiến.

Nguồn:Tiền đạo gốc Việt được vinh danh tại châu Âu

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn