Atletico Madrid công bố bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử

10:35 | 13/08/2024

|
Atletico Madrid chính thức công bố bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử đội bóng - mang tên Julian Alvarez từ Man City.

Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, giúp chân sút người Argentina có thể gắn bó với đội bóng Tây Ban Nha tới năm 2030.

Truyền thông châu Âu cho biết, để có được sự phục vụ của tiền đạo 24 tuổi, Atletico Madrid có thể phải bỏ ra số tiền phí chuyển nhượng lên tới 104 triệu USD.

Đây chính là thương vụ đắt giá thứ hai mọi thời đại của Atletico Madrid, sau Joao Felix từ Benfica với giá 138 triệu USD năm 2019.

"Julian Alvarez rất đa năng, nhanh nhẹn, kỹ thuật và có khả năng phối hợp tốt với đồng đội", trang chủ Atletico Madrid đánh giá: "Tiền đạo người Argentina cũng có thể chơi như một cầu thủ làm bóng".

Chính chiến lược gia đồng hương Diego Simeone đóng vai trò quan trọng để Alvarez quyết định cập bến đội bóng La Liga thay về gia nhập PSG thuộc Ligue 1.

Atletico Madrid công bố bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử
Atletico Madrid công bố bản hợp đồng mới mang tên Julian Alvarez từ Man City.

Man City cũng đã đăng bài tri ân Alvarez, đánh giá về thành tựu của tiền đạo 24 tuổi trong 2 mùa gắn bó với đội chủ sân Etihad. Anh đã ghi 36 bàn trong 103 trận cho Man City, giúp đội đoạt cú ăn ba trong mùa đầu tiên và lập kỷ lục bốn lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh.

Alvarez trưởng thành từ lò đào tạo River Plate, chơi 5 mùa giải ở Argentina, ghi 54 bàn trong 122 trận, trước khi gia nhập Man City hè 2022 với phí chuyển nhượng chỉ 18 triệu USD.

Bán đi tiền đạo sinh năm 2000, đội bóng Anh có thể thu về 104 triệu USD, bao gồm khoản phí chuyển nhượng ban đầu 82 triệu USD, và có thể được trả thêm 22 triệu USD tùy thành tích của anh tại đội bóng mới.

Alvarez cũng vì thế trở thành cầu thủ được Man City bán với giá cao nhất mọi thời, vượt qua thương vụ bán Raheem Sterling cho Chelsea giá 61 triệu USD hè 2022.

Dù mới chỉ 24 tuổi nhưng cho tới nay, Alvarez đã đoạt hầu hết danh hiệu có thể như Copa Libertadores, Ngoại hạng Anh, Champions League, Copa America và World Cup.

Sự xuất hiện của Alvarez hứa hẹn giúp Atletico Madrid cạnh tranh sòng phẳng với 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona ở La Liga 2024-2025.

Nguồn: Atletico Madrid công bố bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử

Như Yên

giaoducthoidai.vn