Cầu thủ nào được HLV Pep Guardiola đánh giá giỏi nhất thế giới?

19:15 | 25/08/2024

|
Dù hết lời khen ngợi trò cưng Erling Haaland nhưng HLV Pep Guardiola thừa nhận siêu sao Lionel Messi vẫn giỏi nhất thế giới.

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi thắng áp đảo Ipswich Town 4-1 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024-2025.

Màn lội ngược dòng của đội chủ sân Etihad có sự đóng góp nổi bật của tiền đạo Haaland với cú hat-trick bàn thắng.

“Erling Haaland có thể khắc tên mình vào danh sách những tiền đạo vĩ đại nhất của bóng đá thế giới cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi” – chiến lược gia Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Cầu thủ nào được HLV Pep Guardiola đánh giá giỏi nhất thế giới?
Erling Haaland lập cú hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Man City trước tân binh Ipswich Town tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024-2025.

Các pha lập công ở phút 12, 16 và 88 giúp Erling Haaland có được 10 cú hat-trick trong sự nghiệp tại các giải đấu chính thức. Tiền đạo 24 tuổi cũng ghi dấu mốc 94 bàn sau 101 trận kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad vào mùa hè năm 2022.

"Những con số thật điên rồ" - HLV Pep Guardiola nói về số bàn thắng của Haaland: "Cậu ấy có thể cạnh tranh về số bàn thắng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục ca ngợi tiền đạo đến từ Na Uy: “Những con số thật không thể tin được ở độ tuổi của cậu ấy. Haaland là một mối đe dọa đáng kinh ngạc, hy vọng cậu ấy có thể ở đây trong nhiều năm nữa".

Dù giải chỉ mới trải qua 2 vòng đấu, cựu ngôi sao Dortmund đã “bỏ túi” 4 bàn và tiếp tục là ứng viên sáng giá để giành danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Chiến lược gia Pep Guardiola lý giải, sở dĩ Haaland bước vào mùa giải mới với thể lực sung mãn nhờ trải qua một mùa hè được nghỉ ngơi trọn vẹn ở Na Uy khi không tham dự EURO 2024.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Haaland có phải là tiền đạo cắm toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá hay không, nhà cầm quân người Tây Ban Nha bất ngờ khẳng định: "Tiền đạo đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng thấy là Messi. Tôi chưa bao giờ thấy cầu thủ nào giỏi như cậu ấy".

Cầu thủ nào được HLV Pep Guardiola đánh giá giỏi nhất thế giới?
HLV Pep Guardiola cho rằng Lionel Messi vẫn là cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Nguồn:Không phải Haaland, đây mới là cầu thủ được HLV Pep Guardiola đánh giá giỏi nhất thế giới

Như Yên

giaoducthoidai.vn