Danh tính trọng tài ngoại điều hành các trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan, Nga

10:35 | 28/08/2024

|
Ngoài những đội bóng chất lượng, giải giao hữu LPBank Cup 2024 có sự xuất hiện của tổ trọng tài hàng đầu Đông Nam Á.
Danh tính trọng tài ngoại điều hành các trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan, Nga
Trọng tài Suhaizi Bin Shukri bắt các trận đấu của tuyển Việt Nam ở giải tam hùng LPBank.

Theo lịch thi đấu giải LPBank Cup 2024, đội tuyển Việt Nam sẽ so tài tuyển Nga (20 giờ, ngày 5/9) và Thái Lan (20 giờ, ngày 10/9). Xen giữa hai trận đấu này là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Thái Lan và Nga (20 giờ, ngày 7/9).

Việc so tài với các đối thủ chất lượng là cơ hội tuyệt vời để đội tuyển Việt Nam hướng đến ASEAN Cup 2024 (AFF Cup), diễn ra vào cuối năm.

Theo thông báo, trọng tài Suhaizi Bin Shukri (Malaysia) được Ban tổ chức giải bóng đá giao hữu quốc tế do VFF tổ chức mời bắt chính trong 2 trận của đội tuyển Việt Nam gặp Nga (5/9) và Thái Lan (10/9) trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h.

Trọng tài Suhaizi Bin Shukri 44 tuổi được đánh giá là một trong những vị trọng tài uy tín nhất của bóng đá Đông Nam Á hiện tại.

Năm 2011, Suhaizi Bin Shukri trở thành trọng tài chuyên nghiệp và điều hành các trận đấu ở giải Malaysia Super League và được AFC đánh giá cao, mời điều hành nhiều trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup.

Ngoài ra, ông Suhaizi Bin Shukri còn có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các trận đấu cấp độ đội tuyển khi cầm còi ở AFC Asian Cup 2015, vòng loại World Cup 2018 và vòng loại AFC Asian Cup 2019.

Trọng tài người Malaysia từng bắt chính trận đấu quan trọng trong cuộc đua vô địch giữa CLB Bình Định và Viettel ở vòng 23, V-League 2022.

Trước đó, ở V-League 2017, ông Suhaizi Bin Shukri đã sang Việt Nam làm nhiệm vụ ở một số trận đấu được đánh giá có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua trụ hạng.

Những trợ lý của trọng tài Malaysia cũng quen mặt với bóng đá Việt Nam như Mohd Arif Shamil Bin Abd Rasid, Mohd Yusri Bin Muhamad. Hai vị trợ lý này chính là những người thường xuyên làm việc cùng trọng tài Suhaizi Bin Shukri khi đến Việt Nam cũng như điều hành các trận đấu cấp châu lục.

Trong khi đó, trận đấu giữa tuyển Nga và Thái Lan do tổ trọng tài người Việt Nam điều hành: trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải, hai trợ lý Trương Đức Chiến và Trần Duy Khánh.

Để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã công bố danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Đặng Văn Lâm và các đồng đội hội quân tại Hà Nội vào ngày 30/8 tới.

Nguồn:Danh tính trọng tài ngoại điều hành các trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan, Nga

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn