HLV Kiatisak hết cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan

18:20 | 29/08/2024

|
Quyết định mới đây về nhân sự của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đem tới thông tin kém vui cho HLV Kiatisak.
HLV Kiatisak hết cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan
HLV Kiatisak khó có cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan.

Cách đây vài tháng, báo chí Thái Lan cho rằng HLV Kiatisak là ứng viên nặng ký cho chức vụ huấn luyện viên U23 Thái Lan. Cựu danhh thủ này từng rất thành công khi dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan và vẫn đang trong thời gian rảnh rỗi sau khi chia tay CLB Công an Hà Nội.

Đặc biệt. mối quan hệ thân tình với tân Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - bà Nualphan Lamsam càng khiến HLV Kiatisak trở nên có giá hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan đang chơi rất hay với sự dẫn dắt của HLV Nhật Bản, do đó U23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ do huấn luyện viên ngoại đảm nhiệm.

"Theo chính sách của bà Nualpham Lamsam, chúng tôi đánh giá tầm quan trọng của đội U23 Thái Lan. Trước đây, FAT tính phương án lựa chọn huấn luyện viên nội có bằng Pro của AFC.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thầy ngoại cũng được cân nhắc. HLV Masatada Ishii cũng là cố vấn cho đội U23 nên chúng tôi chọn một nhà cầm quân người Nhật Bản để đảm bảo tính thống nhất" - tờ Thairath dẫn lời ông Piyapong Pue-on , người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Thông tin này mang đến nhiều hy vọng cho Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng của bầu Đức đã có HLV Vũ Tiến Thành nhưng vẫn mong muốn mời Kiatisak làm Giám đốc kỹ thuật.

Trước đó, HLV trưởng Issara Sritaro đã xin từ chức sau màn tình diễn kém cỏi của U23 Thái Lan tại giải U23 châu Á 2024. Dự kiến, FAT sẽ công bố tân huấn luyện viên trưởng của đội U23 Thái Lan ngay đầu tháng 9 tới.

Dự kiến SEA Games 33 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 20/12/2025 tại thủ đô Bangkok, tỉnh Chonburi và tỉnh Songkhla của Thái Lan.

Với việc đăng cai SEA Games 33, U23 Thái Lan dĩ nhiên đặt mục tiêu lên ngôi vô địch và sẽ là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam, U23 Indonesia và các ứng cử viên khác.

Nguồn:HLV Kiatisak hết cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan?

Đại Phú

giaoducthoidai.vn