HLV tuyển Nga đáp trả thông tin 'tuyển Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm'

13:30 | 26/08/2024

|
HLV trưởng đội tuyển Nga, Valery Karpin nhận xét về hai đối thủ tuyển Việt Nam và Thái Lan trước giải giao hữu diễn ra ở sân Mỹ Đình.
HLV tuyển Nga phản hồi về thông tin 'tuyển Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm'
Tuyển Việt Nam sẽ so tài với Nga và Thái Lan trong tháng 9 tới.

Đội tuyển Nga sẽ bước vào giải giao hữu Tam hùng diễn ra ở sân Mỹ Đình trong tháng 9 với hai đại diện của Đông Nam Á là Việt Nam và chủ nhà Thái Lan.

Tuyển Nga sẽ so tài với tuyển Việt Nam vào lúc 20h ngày 5/9. Hai ngày sau, đội bóng xứ Bạch Dương sẽ đụng độ với tuyển Thái Lan.

Những ngày qua, dư luận Nga đã lên tiếng cho rằng hai đối thủ Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm và lo ngại đội nhà không thu hoạch được bất kỳ điều gì từ những trận đấu này.

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Nga, Valery Karpin lại có ý kiến khác, ông cho rằng: "Nếu không muốn thi đấu với đối thủ nào thì tốt nhất chúng ta đừng ra sân nữa.

Bạn có nghĩ rằng Liên đoàn bóng đá Nga và cả tôi đều chờ đợi những trận đấu trước mắt hay không? Nếu có 1 cơ hội để tuyển Nga ra sân thi đấu, tại sao chúng ta lại từ chối?

Những ý kiến phản đối chỉ nhìn trên bề mặt mà không hiểu sâu sắc vấn đề. Tất cả đều muốn tuyển Nga thi đấu với đối thủ mạnh hơn. Điều đó là phi thực tế. Không phải lúc nào Liên đoàn bóng đá Nga cũng sắp xếp được những đối thủ như vậy".

Khi được hỏi về việc đội tuyển Nga khó khơi dậy niềm đam mê khi gặp đối thủ yếu, ông Valery Karpin cho rằng: "Đặt câu hỏi ngược lại, nếu không tìm được đối thủ ra sân thì toàn đội có hứng thú hơn không?

Nếu không sắp xếp được trận đấu nào, chúng ta cũng chẳng có gì để bàn luận. Lúc đó, mọi người lại chỉ trích đội tuyển Nga vì sao không tìm đối thủ để thi đấu giao hữu? Bất cứ điều gì các bạn cũng có thể chỉ trích được.

Những sự chỉ trích chỉ cho thấy bạn không hiểu gì về tình hình. Đơn giản là ở thời điểm này, tuyển Nga không tìm được đối thủ mạnh hơn. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là những sự lựa chọn tốt nhất với đội tuyển Nga”.

Về phía đội chủ nhà, đây là đợt hội quân chứng kiến tuyển Việt Nam có chỉ số chiều cao trung bình ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Nếu như tại Asian Cup 2023, đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier chỉ sở hữu chiều cao trung bình là 1m75 và chỉ có 9/26 cầu thủ là cao trên 1m80 thì ở đợt hội quân vào tháng 9 tới đây, chiều cao trung bình của Rồng vàng đã chạm mốc 1m79. Thậm chí, có tới 15/26 cầu thủ góp mặt tại đợt tập trung tới đây có chiều cao trên 1m80.

Việc sở hữu những cầu thủ có thể hình tốt giúp huấn luyện viên Kim Sang Sik yên tâm phần nào nơi mặt trận phòng ngự và tỏ ra an toàn hơn ở những tình huống bóng bổng.

Nguồn:HLV tuyển Nga đáp trả thông tin 'tuyển Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm'

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn