HLV U19 Việt Nam nói gì sau trận thua tan nát Australia?

11:15 | 22/07/2024

|
Sau trận thua U19 Australia, HLV Hứa Hiền Vinh tỏ ra vô cùng thất vọng và chỉ ra một loạt nguyên nhân.
HLV U19 Việt Nam nói gì sau trận thua tan nát Australia?
HLV U19 Việt Nam thất vọng sau trận thua tan nát Australia.

Thất bại 2-6 trước U19 Australia ở lượt trận hai khiến U19 Việt Nam đứng trước nguy cơ sớm dừng bước ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2024.

Sau trận đấu với U19 Úc, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ: "Dù đội đã chơi tiến bộ hơn và nỗ lực hơn nhưng vẫn thua Australia. Tôi xin chúc mừng tuyển U19 Australia đã có được thắng lợi.

Đúng như những gì mà chúng tôi nhận định trước giải, họ là đội bóng mạnh nhất bảng đấu này và xứng đáng được chọn làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Về nguyên nhân khiến đội nhà thi đấu thất vọng sau hai lượt trận, ông Vinh chia sẻ: "Tuyển U19 Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm thi đấu các giải quốc tế.

Dù đội có ba trận đấu giao hữu ở Trung Quốc nhưng điều đó là chưa đủ để các cầu thủ cọ xát, hướng tới giải đấu có tính cạnh tranh cao như giải U19 Đông Nam Á.

Hy vọng thông qua hành trình này, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn để hướng tới vòng loại U20 châu Á 2024 tới đây".

Với việc giải đấu chỉ lấy 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì xuất sắc nhất vào bán kết, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam không còn nhiều.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ dùng đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng. Đội sẽ chuẩn bị thật tốt để quyết tâm có 3 điểm", HLV Hứa Hiền Vinh bày tỏ về trận đấu tới đây.

"Hiện có hai cầu thủ tôi hài lòng nhất trong hai trận đã qua, đó là Công Phương và Quang Dũng. Hai em vẫn giữ được phong độ tốt như khi tham dự giải giao hữu ở Trung Quốc trước đó", ông Vinh tiết lộ.

Sau giải đấu, U19 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Đội nằm cùng bảng đấu vừa tầm với các đối thủ: Syria, Bangladesh, Bhutan và Guam.

Vòng loại U20 châu Á 2025 quy tụ 45 đội tranh tài, được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc.

Vòng loại giải U20 châu Á sẽ tổ chức từ 21 đến 29/9/2024. Với việc được thi đấu vòng loại trên sân nhà đoàn quân áo đỏ cần tận dụng cơ hội thi đấu thật tốt để có vé tham dự vòng chung kết trong năm tới.

Nguồn:HLV U19 Việt Nam nói gì sau trận thua tan nát Australia?

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn