‘Kỳ tích’ bóng đá nữ Canada ở Olympic Paris 2024

11:20 | 02/08/2024

|
Mặc dù bị trừ tới 6 điểm nhưng tuyển bóng đá nữ Canada vẫn vượt qua bảng A để vào tứ kết Olympic Paris 2024.

Bóng đá nữ Canada vừa làm nên kỳ tích vào tứ kết Thế vận hội do Pháp đăng cai, dù họ bị trừ 6 điểm.

Nhà đương kim vô địch bị trừ số điểm tương đương 2 trận thua, do sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) do thám đối thủ New Zealand tập luyện trước thềm trận đấu.

Canada do đó chỉ có hy vọng đi tiếp nếu thắng Colombia ở lượt cuối bảng A và họ đã làm được với pha lập công duy nhất của hậu vệ Vanessa Gilles.

‘Kỳ tích’ bóng đá nữ Canada ở Olympic Paris 2024
Các cầu thủ Canada mừng chiến thắng trước Colombia để vào tứ kết Olympic Paris 2024.

Đánh bại Colombia giúp Canada có 3 điểm, hơn chính đối thủ về hiệu số bàn thắng. Họ ghi 5 và thủng lưới 2 bàn, trong khi Colombia ghi 4 và thủng lưới 4 lần.

Xếp nhất bảng A là chủ nhà Pháp, đội thắng New Zealand 2-1 ở lượt cuối.

Ngoài án phạt trừ 6 điểm, Canada còn phải nộp khoản tiền lớn 226.000 USD vì vi phạm lệnh cấm do thám của FIFA. Liên quan đến vụ việc, họ còn kỷ luật HLV trưởng Bev Priestman và trục xuất hai trợ lý khỏi Olympic Paris 2024.

Dù vậy, họ vẫn có lần thứ hai sau Olympic Rio 2016 thắng cả ba trận vòng bảng. Trước đó, Canada thắng cả chủ nhà Pháp lẫn New Zealand.

Tại ba kỳ Olympic gần nhất, đội tuyển nữ Canada đều có huy chương. Họ hiện xếp thứ 8 thế giới và đến Paris với hy vọng bảo vệ Huy chương Vàng giành được ở Tokyo 2021.

Hình trình bảo vệ ngôi vương của Canada sẽ tiếp tục với cuộc đối đầu với đối thủ Đức (hạng tư thế giới) ở tứ kết tại Marseille - Pháp vào 4/7.

Nguồn:‘Kỳ tích’ bóng đá nữ Canada ở Olympic Paris 2024

Như Yên

giaoducthoidai.vn