Thủ thành De Gea hé lộ lý do gia nhập Fiorentina

09:30 | 13/08/2024

|
Lý giải về quyết định gia nhập Fiorentina, De Gea nói: 'Thực tế tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị, nhưng tôi thực sự muốn chơi ở Serie A...'
Thủ thành De Gea hé lộ lý do gia nhập Fiorentina
De Gea gia nhập Fiorentina với bản hợp đồng có thời hạn một năm.

David de Gea vừa chính thức đầu quân cho Câu lạc bộ Fiorentina sau 13 tháng là cầu thủ tự do kể từ ngày chia tay Man United.

Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới, De Gea đã chia sẻ về hành trình tìm kiếm động lực mới sau 12 năm gắn bó với Quỷ đỏ nước Anh.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giải nghệ. Chỉ là thật khó để tìm được động lực cho chương mới sau 12 năm ở một câu lạc bộ hàng đầu như Man United... và cuối cùng tôi đã cảm thấy điều đó ở Fiorentina".

Trong suốt 13 tháng qua, De Gea đã được nhiều câu lạc bộ khác nhau cả ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á liên hệ. Tuy nhiên, cuối cùng thủ thành này đã chọn Fiorentina là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Lý giải về quyết định của mình, De Gea nói: "Thực tế tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị, nhưng tôi thực sự muốn chơi ở Serie A và vì Fiorentina đã liên hệ với tôi nên mọi chuyện trở nên rất dễ dàng. Cả 2 bên đều mong muốn điều này và cả 2 bên đều vui vẻ".

Mặc dù đã rời Manchester United, De Gea vẫn dành tình cảm đặc biệt dành cho đội bóng cũ:"Man United là 1 câu lạc bộ hàng đầu và tôi sẽ luôn ở đó. CLB Man United sẽ luôn là đội bóng số một trong tim tôi".

Tại Fiorentina, De Gea sẽ phải đối mặt với những thách thức mới. Anh gia nhập đội bóng Ý với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, đây sẽ là cơ hội để De Gea chứng minh giá trị của mình một lần nữa.

Được biết, De Gea đồng ý giảm lương xuống chỉ còn 3 triệu euro/năm tại Fiorentina. Con số này chưa bằng 1/7 mức lương hơn 23 triệu euro/năm mà thủ thành này từng nhận tại Manchester United.

Kể từ khi chia tay sân Old Trafford và trở thành cầu thủ tự do hồi hè 2023, giá trị chuyển nhượng của De Gea trên Transfermarkt sụt giảm hơn phân nửa, từ 13 triệu euro xuống chỉ còn 5 triệu euro.

Trong 12 năm khoác áo Manchester United, De Gea có 545 lần ra sân, giữ sạch lưới gần 200 lần và là một phần quan trọng của đội hình giúp MU giành chức vô địch Premier League gần nhất vào mùa giải 2012/13.

Ngoài ra, thủ môn người Tây Ban Nha còn giành được 1 Cúp FA, hai Cúp Liên đoàn Anh và Europa League và có tới 4 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United.

Nguồn: Thủ thành De Gea hé lộ lý do gia nhập Fiorentina

Đại Đại

giaoducthoidai.vn