Tiền đạo Văn Quyết được AFC vinh danh

08:33 | 13/08/2024

|
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết được trang chủ của AFC vinh danh tại đấu trường châu lục.
Tiền đạo Văn Quyết được AFC vinh danh
Nguyễn Văn Quyết được AFC vinh danh.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết chỉ ra 10 ngôi sao hàng đầu trong lịch sử của của AFC Cup, trong đó có tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC.

AFC nhận xét về Văn Quyết: "Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên xuất hiện tại AFC Cup vào năm 2011. Khi đó, cầu thủ này ghi bàn thắng đầu tiên ở đấu trường châu lục vào lưới Tampines Rovers và tầm ảnh hưởng của anh đối với giải đấu này dần tăng lên theo năm tháng.

Sang tới mùa giải 2014, Văn Quyết đã có tổng cộng 6 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick vào lưới Maziya, giúp Hà Nội FC lọt vào tứ kết. Năm 2017, CLB Hà Nội một lần nữa vào chơi tại AFC Cup và Văn Quyết đóng góp 2 bàn thắng.

Những gì diễn ra 2 năm sau, vào năm 2019, hóa ra mới là chiến dịch tốt nhất của Văn Quyết và Hà Nội. Tất cả bắt đầu bằng chiến thắng áp đảo 10-0 trước Campuchia Nagaworld FC.

Những bàn thắng tiếp theo vào lưới Ceres Negros và Becamex Bình Dương giúp họ tiến vào bán kết Liên khu vực gặp Altyn Asyr. Ở hai lượt trận này, Nguyễn Văn Quyết cũng có được 3 bàn thắng nhưng cuối cùng, đại diện Việt Nam lỡ hẹn vào chung kết sau khi không thể đánh bại April 25 SC (CHDCND Triều Tiên)".

Từ mùa giải 2024/2025, giải AFC Cup sẽ có tên gọi mới là AFC Champions League 2. Rất tiếc là ở giải đấu tới, CLB Hà Nội của Văn Quyết sẽ không có suất tham dự, do họ không thể vô địch Cúp quốc gia 2023/24.

Trước đó, Hà Nội FC đã lọt vào tới trận chung kết nhưng lại để thua trước Đông Á Thanh Hóa trên loạt đấu súng 11m phân định thắng bại.

Vô địch Cúp quốc gia Việt Nam, Đông Á Thanh Hóa sẽ đại diện cho bóng đá tranh tài tại AFC Champions League 2 tuy nhiên đội bóng này đã bỏ giải vì thiếu kinh phí.

Việc Thanh Hóa không dự Cúp C2 châu Á ảnh hưởng lớn đối với bóng đá Việt Nam như trừ điểm trên BXH các câu lạc bộ, từ đó làm ảnh hưởng tới những suất dự giải châu lục trong thời gian tới.

Ngoài ra, rút khỏi giải châu Á còn khiến uy tín của bóng đá Việt Nam sút giảm nghiêm trọng trong mắt AFC, đi ngược với những gì mà VFF hay các CLB khác trong vài năm qua nỗ lực thay đổi bằng sự nghiêm túc mỗi khi ra sân chơi châu lục.

Nguồn: Tiền đạo Văn Quyết được AFC vinh danh

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn