Báo Nga nhận định sức mạnh tuyển Việt Nam và Thái Lan

13:30 | 14/08/2024

|
Truyền thông Nga có bài viết đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trước trận giao hữu vào ngày 5/9.
Báo Nga nhận định sức mạnh tuyển Việt Nam và Thái Lan
Tuyển Việt Nam so tài với Thái Lan và Nga trong tháng 9 tới.

Đội tuyển Nga sẽ gặp hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở giải giao hữu Tam hùng diễn ra ở sân Mỹ Đình từ ngày 5-10/9. Đây là màn cọ xát tốt của hai đội bóng Đông Nam Á trong dịp FIFA Days.

Dù bị UEFA và FIFA cấm tham dự các giải quốc tế từ năm 2022 nhưng Nga vẫn là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ là thuốc thử liều cao cho tuyển Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Nga đang xếp ở vị trí thứ 33, cao hơn rất nhiều so với Thái Lan (thứ 101) và đội tuyển Việt Nam (thứ 115). Trong hai năm qua, đội bóng này cũng liên tục có được chiến thắng ở những trận giao hữu. Gần nhất, họ thắng Cuba 8-0, thắng Serbia và Belarus cùng với tỷ số 4-0.

Theo lịch, Nga sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn giải Tam hùng vào ngày 5/9. Sau đó, tới ngày 7/9, họ sẽ đối đầu với Thái Lan. Trận đấu cuối cùng ở giải này diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ngày 10/9.

Dù đội tuyển Nga chỉ gặp hai đối thủ dưới tầm nhưng truyền thông và chuyên gia ở xứ Bạch dương đều quan tâm tới các trận đấu sắp tới tại Việt Nam.

Tờ Sport Express bình luận: "Đối thủ của đội tuyển Nga cuối cùng đã lộ diện, đó là đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Đây là hai đối thủ thua kém Nga khá nhiều về trình độ. Trước đó, trong trận giao hữu hồi tháng 6, đội tuyển Nga đã dễ dàng đánh bại Belarus với tỷ số 4-0.

Đội tuyển Nga rất được yêu mến ở Việt Nam. Rất có thể, sân vận động Mỹ Đình sẽ chật kín khán giả trong trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Việt Nam".

Cựu danh thủ người Nga, Rinat Dasaev, chia sẻ: "Thú thực, tôi không biết thông tin nào về hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tôi chưa xem 2 đội bóng này thi đấu bao giờ. Thật khó đánh giá sức mạnh của họ. Nhưng dù thế nào, tuyển Nga cũng cần thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất. Những trận đấu giao hữu rất có lợi cho đội tuyển Nga thời điểm này".

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Nga, Dmitry Alenichev chia sẻ: "Tôi cho rằng những đối thủ như đội tuyển Việt Nam và Thái Lan quá dễ dàng với tuyển Nga. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Valeri Karpin thà chơi với những đối thủ như vậy còn hơn là không thi đấu và tập luyện".

Trong phát biểu trước đó, cựu danh thủ Aleksandr Mostovoi đã bất ngờ chỉ trích đội nhà khi chọn đội tuyển Việt Nam và Thái Lan để thi đấu giao hữu: "Tôi thấy buồn cười khi nghe tên các đội này. Những trận đấu như vậy sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Bạn có thể thi đấu giao hữu với bất kỳ đối thủ nào nhưng bạn cũng phải tôn trọng chính mình ngay cả khi bị FIFA cấm".

Ngoài việc đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển quốc gia Nga, đội U20 Việt Nam cũng sẽ có các trận đấu với đội U20 Nga. Theo đó, 2 đội bóng trẻ của Việt Nam và Nga sẽ gặp nhau trong các ngày 6/9 và 9/9 tới đây.

Nguồn:Báo Nga nhận định sức mạnh tuyển Việt Nam và Thái Lan

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn