Thông tin mới nhất vụ Rafaelson nhập tịch Việt Nam

12:30 | 23/08/2024

|
Tiền đạo Rafaelson của Nam Định đang hoàn thiện những bước cuối cùng để có được quốc tịch Việt Nam.
Thông tin mới nhất vụ Rafaelson nhập tịch Việt Nam
Rafaelson đang dần hoàn thành quá trình nhập tịch Việt Nam

Thời gian qua, thông tin tiền đạo ngoại binh Rafaelson của Nam Định đang hoàn tất quá trình nhập tịch Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và giới truyền thông.

Chân sút sinh năm 1997 được cho là đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ đội bóng chủ quản CLB Thép xanh Nam Định để đẩy nhanh quá trình này.

Rafaelson là chân sút hàng đầu của giải V-League trong nhiều năm qua. Tiền đạo người Brazil đã có 4 năm thi đấu tại Việt Nam cho nhiều đội bóng khác nhau như Nam Định, Đà Nẵng hay Bình Định FC và ở đâu ngôi sao này cũng ghi được rất nhiều bàn thắng, trong đó có không ít những siêu phẩm.

Mùa giải vừa qua, Rafaelson ghi tới 31 bàn thắng sau 24 trận ra sân, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải V-League, góp công lớn giúp Thép xanh Nam Định vô địch V-League 2023/24.

Theo thông tin từ trang Dân Việt, Rafaelson đã nộp tờ trình và hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam. Công an tỉnh Nam Định và đại sứ quán Brazil đã xác minh xong. Sở Tư pháp Nam Định cũng đã xác nhận đủ điều kiện, đồng thời trình Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định xem xét, kết luận.

Nếu nhập tịch thành công vào đầu năm sau, Rafaelson có thể thi đấu với tư cách nội binh cho Nam Định FC ở giai đoạn lượt về V-League 2024/2025, đồng thời có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.

Vừa qua, đội bóng thành Nam đã mang về bộ đôi tân binh là tiền vệ Trần Văn Trung (Công an Hà Nội) và tiền đạo Mpande, cựu đội trưởng của Hải Phòng FC.

Thời gian tới, Thép xanh Nam Định sẽ tham dự giải AFC Champions League 2. Giải có tổng cộng 32 đội tham dự, 27 đội vào thẳng vòng bảng.

Các đội sẽ chia đều thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt từ 17/9 đến 5/12 theo 2 lượt sân nhà - sân khách. Như vậy đội bóng Nam Định sẽ đá 3 trận sân nhà và 3 trận sân khách.

Nguồn:Thông tin mới nhất vụ Rafaelson nhập tịch Việt Nam

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn