Vì sao Công Phượng không được triệu tập lên tuyển Việt Nam?

19:14 | 24/08/2024

|
Trong danh sách tuyển Việt Nam vừa được công bố không có tên tiền đạo Công Phượng.
Vì sao Công Phượng không được triệu tập lên tuyển Việt Nam?
Công Phượng không được triệu tập lên tuyển Việt Nam dự giải Tam hùng.

HLV Kim Sang-sik vừa công bố danh sách 26 tuyển thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với tuyển Nga và Thái Lan vào tháng 9 tới.

Trong danh sách này không có sự xuất hiện của bộ đôi cầu thủ nổi tiếng Công Phượng- Văn Quyết.

Được biết, trước khi đưa ra quyết định, HLV Kim Sang-sik đã giao cho các trợ lý, chuyên gia phân tích đánh giá các cầu thủ mà ông đã khoanh vùng, trong đó có cựu sao của Hoàng Anh Gia Lai - Công Phượng.

Thế nhưng, do Công Phượng không được thi đấu trong màu áo Yokohama FC nên các chuyên gia không có nhiều dữ liệu để đánh giá về tiền đạo gốc Nghệ. Điều đó khiến "CP10" mất điểm và bị chiến lược gia người Hàn Quốc loại khỏi danh sách triệu tập.

Về phía Văn Quyết, cầu thủ này đã lớn tuổi rất khó đảm bảo thể lực trong những trận đấu lớn nên rất khó để thuyết phục HLV Kim Sang-sik trao một suất lên tuyển, nhất là khi vị trí Văn Quyết thi đấu trên tuyển đang sở hữu khá nhiều nhân tố trẻ có phong độ tốt hơn.

Từ đầu mùa giải đến nay, Công Phượng mới có 2 lần ra sân trong màu áo Yokohama FC (thi đấu tổng cộng 84 phút), dẫu vậy lần gần nhất tiền đạo này được ra sân là vào ngày 22/5.

Với việc liên tục phải ngồi chơi xơi nước, Công Phượng nguy cơ đánh mất phong độ và tiếp tục vắng mặt ở đợt tập trung chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay.

Hiện không ít fan hâm mộ cũng đang kêu gọi Công Phượng về nước chơi bóng để duy trì phong độ và cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam thay vì ngồi trên băng ghế dự bị nơi xứ người.

Nguồn:Vì sao Công Phượng không được triệu tập lên tuyển Việt Nam?

Tuệ Tâm

giaoducthoidai.vn