Tuyển Philippines quyết xưng vương ở AFF Cup 2024

09:47 | 15/07/2024

|
Đội tuyển Philippines sẽ cải tổ lực lượng mạnh mẽ để phục thù tuyển Việt Nam và lên ngôi ở AFF Cup 2024.
Tuyển Philippines quyết xưng vương ở AFF Cup 2024
Philippines quyết xưng vương ở AFF Cup 2024.

Sau thất bại ở vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ hướng đến đấu AFF Cup 2024 vào cuối năm nay với mục tiêu lên ngôi vô địch sau nhiều năm chờ đợi.

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2024, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Philippines là đối thủ của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Kim Sang Sik ở Vòng loại 2 World Cup 2026. Khi ấy, Rồng vàng đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trong một thế trận khá khó khăn bởi đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch.

Hai đội sẽ gặp lại nhau tại vòng bảng AFF Cup 2024 sắp tới. Nói về đấu trường số 1 Đông Nam Á, HLV Tom Saintfiet của Philippines tỏ ra khá tự tin: "Có một số cầu thủ Philippines sinh ra ở nước ngoài như Mỹ, Canada hoặc châu Âu. Tôi rất ấn tượng với cách Liên đoàn bóng đá Philippines xử lý việc đưa cầu thủ mới vào đội ngay lập tức.

Có rất nhiều cầu thủ đủ điều kiện, nhưng không phải tất cả họ đều có thể chơi ở trình độ mà chúng tôi mong muốn và 1 số còn quá trẻ. Chúng tôi có những cầu thủ đang chơi cho các câu lạc bộ Ajax, Barcelona, ​​​​Cologne, Bayern Munich.

Philippines có những cầu thủ đang chơi cho các câu lạc bộ lớn trên toàn thế giới nhưng họ mới 14 hoặc 15 tuổi và không thể chơi ở đội một.

Để tiếp cận một ai đó để chơi cho đội tuyển Philippines khi họ có thể chơi cho Tây Ban Nha hoặc Đức là rất khó, nhưng nếu họ không thể lên những đội tuyển đó, họ có thể chơi cho chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều tài năng và rất nhiều tiềm năng để thành lập một tập thể mạnh.

Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Đông Nam Á, điều mà tuyển Philippines chưa bao giờ làm được”.

Nguồn: Tuyển Philippines quyết xưng vương ở AFF Cup 2024

Phú Phú

giaoducthoidai.vn